Motorsport»Tin tức»Xe máy»Siêu mô tô BMW M 1000 RR cập bến Việt Nam: hàng hot “chất hơn nước cất” kèm giá đắt ngang xe hơi

Siêu mô tô BMW M 1000 RR cập bến Việt Nam: hàng hot “chất hơn nước cất” kèm giá đắt ngang xe hơi

09:00 - 14/02/2022

Siêu mô tô của BMW Motorrad được phân phối tại Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng, với giá bán lên tới 1,6 tỷ đồng.

Theo những thông tin được chia sẻ mới đây từ các tư vấn viên bán hàng của BMW Motorrad, thương hiệu này đã đưa về Việt Nam lô xe BMW M 1000 RR đầu tiên với tổng cộng 6 chiếc cùng giá bán lên đến 1,6 tỷ đồng. Với mức giá này, BMW M 1000 RR đã chính thức điền tên mình vào top những mẫu xe mô tô chính hãng đắt nhất Việt Nam gồm: Harley-Davidson CVO Limited (2,2 tỷ đồng), Ducati Panigale V4 Speciale (2 tỷ đồng).

BMW M 1000 RR là mẫu mô tô đầu tiên của BMW được phát triển đồng thời bởi phân hiệu thể thao M, ra mắt lần đầu vào tháng 9/2020. Thiết kế của xe phần nhiều dựa trên cơ sở của S 1000 RR, nhưng được nâng cấp tốt hơn về thiết kế, trang bị cũng như động cơ để tạo ra một mẫu xe chất lượng hơn cho người sử dụng. Đáng chú ý nhất trong đó phải kể đến hệ thống giảm xóc upside-down của M 1000 RR được làm từ nhôm nguyên khối sơn đen.

Cùng với đó là phần chân giảm xóc được thay đổi để tương thích kẹp phanh mới của Nissin, đã qua tinh chỉnh bởi bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW. Nhờ vậy mà kẹp phanh của chiếc xe này có khối lượng nhẹ hơn, nhưng hiệu suất hoạt động lại tăng lên. Ngoài ra, M 1000 RR còn được bổ sung thêm cả loạt trang bị từ sợi carbon như cánh gió và bộ mâm, giúp tăng sự khỏe khoắn hơn khá nhiều so với nguyên gốc S 1000 RR.

Dù chung khối động cơ với S 1000 RR, nhưng cỗ máy “trái tim” có dung tích 999 cc với 4 xi lanh thẳng hàng và công nghệ ShiftCam trên chiếc M 1000 RR lại được tinh chỉnh để tạo ra sức mạnh lớn hơn hẳn. Theo đó, nguồn sức mạnh được tạo ra từ mẫu xe này lên đến 212 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 113Nm. Kết hợp với khối động cơ là 4 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Road, Dynamic và Race, ngoài ra xe có 3 chế độ tùy chỉnh Race Pro, giúp mang đến những điều chỉnh khác nhau cho chiếc xe như: độ phản hồi của bướm ga, ABS, độ bám đường, phanh động cơ và hệ thống kiểm soát bốc đầu.

Về công nghệ hỗ trợ, BMW M 1000 RR được bổ sung những tính năng điện tử như: hệ thống giới hạn tốc độ khi vào làn đường pit, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và quickshift 2 chiều. Ngoài ra, xe cũng có khả năng chuyển sang chế độ gài số như xe đua.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link