Năm 2018, Honda Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu tới thị trường trong nước ngôn ngữ thiết kế “Neo Sports Café”, được lấy cảm hứng từ dòng Café Racer và kết hợp với triết lý thiết kế tối giản hóa, tạo nên một phong cách thiết kế hoàn toàn mới. Nổi bật giữa đám đông, tách biệt khỏi những tiêu chuẩn và công thức chung của dòng xe Naked truyền thống, phiên bản CB1000R mới năm nay đã “tái sinh” với những thay đổi thú vị giúp nâng tầm trải nghiệm cho những tay lái luôn khát khao chinh phục những đỉnh cao mới.
Thừa hưởng di sản từ tuyên ngôn năm 2018, phiên bản hoàn toàn mới CB1000R 2021 đã đưa phong cách Neo Sports Café lên một tầm cao mới. Vẻ ngoài không thể trộn lẫn của dòng Neo Sports Café nay trở nên mạnh mẽ, dữ dằn hơn và tạo cảm giác lao về phía trước nhiều hơn với kiểu dáng được thiết kế như một dòng chảy hài hòa từ trước ra sau. Mâm xe 7 chấu nhôm đúc được thiết kế mới giúp tăng vẻ tinh xảo cho tổng thể ngoại quan của xe. Cụm đèn trước được trang bị đèn LED toàn bộ – gây ấn tượng mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế hình giọt nước hoàn toàn mới.
Đèn hậu được trang bị Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) để cảnh báo những người tham gia giao thông chú ý khi xe phanh gấp. Các tấm ốp két tản nhiệt màu nhôm nay trở nên nhỏ gọn hơn và tạo hình theo thể tiến về phía trước, đem lại cho tổng thể xe độ sắc sảo cao. Phần ốp che lọc gió cũng được điều chỉnh thiết kế để trở nên đồng điệu hơn với toàn bộ kiểu dáng xe. Ý tưởng thiết kế này cũng được thể hiện ở phần khung phụ một cách đồng nhất tạo cảm giác hài hòa cho tổng thể chiếc xe. Giá gắn biển số được thu nhỏ gọn lại, làm nổi bật lên vẻ tinh tế cho mẫu xe. Phiên bản hoàn toàn mới được trang bị ổ cắm sạc USB dưới yên xe tăng sự thuận tiện cao cho chủ sở hữu.
CB1000R 2021 sở hữu khung thép kiểu xương sống đơn và gắp sau đơn dài 574,2mm đặc trưng. Góc nghiêng phuộc trước 25 độ với chiều dài vết quét là 100mm, đi kèm độ cao yên 830mm cùng tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau lần lượt là 48,5% và 51,5%, giúp đem lại tư thế điều khiển xe thoải mái và tự nhiên nhất. Mang đến khả năng điều khiển ổn định vượt trội và kiểm soát tối ưu cho mẫu xe là hệ thống phuộc gồm giảm xóc hành trình ngược Showa SFF-BP (Separate Function Front Fork – Big Piston) phía trước với mức giảm chấn có thể điều chỉnh trong đa dạng điều kiện lái xe.
Phía sau là phuộc đơn có khả năng điều chỉnh tải trước lò xo và mức giảm chấn có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh gồm 2 ngàm phanh 4 pít-tông gắn hướng tâm trên đĩa đôi 310 mm phía trước. Phía sau là ngàm phanh pít-tông đôi, đĩa phanh 256 mm cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, cung cấp lực phanh mạnh mẽ và cảm giác phanh ấn tượng cho mọi điều kiện vận hành.
CB1000R không chỉ thu hút mọi ánh nhìn trên đường phố với thiết kế mới mà còn luôn chú trọng vào nâng cao tính ứng dụng và mức độ dễ dàng điều khiển cho người lái. Phiên bản mới này trang bị màn hình màu TFT 5 inch nổi bật, giúp hiển thị các thông tin một cách trực quan, sống động và dễ quan sát. Màn hình có bốn tùy chọn hiển thị tốc độ vòng quay động cơ tuỳ theo sở thích của người điều khiển. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, lựa chọn chế độ lái, thông số động cơ và đèn báo sang số, tất cả các tùy chỉnh trên màn hình có thể thực hiện thông qua các nút điều khiển trên tay lái bên trái. Mẫu xe CB1000R Neo Sports Café sẽ được đưa ra thị trường với 3 lựa chọn màu sắc bao gồm Đỏ, Đen và Bạc
Cung cấp sức mạnh cho CB1000R 2021 là khối động cơ DOHC 4 xy lanh dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 107 kW tại 10.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 104Nm tại 8.250 vòng/phút. Động cơ được điều chỉnh để có lượng mô men xoắn tăng vọt trong khoảng vòng tua từ 6.000 – 8.000 vòng/phút, cùng tỷ số truyền ngắn, đem lại khả năng gia tốc vượt trội cùng cảm giác lái đầy phấn khích. Ly hợp chống trượt 2 chiều giúp mẫu xe vận hành mượt mà hơn. Ống xả được thiết kế với trọng lượng nhẹ nhằm tối ưu sức mạnh ở vòng tua trung bình.
Các chi tiết bên trong được tùy chỉnh nhằm tạo âm thanh trầm ấm uy lực hơn khi vòng tua máy bắt đầu đạt 5.500 vòng/phút. Phiên bản hoàn toàn mới được tinh chỉnh để tối ưu hóa hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, cung cấp cho xe sức mạnh mượt mà và cải thiện phản hồi của động cơ với tay ga, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5, giúp xe vận hành thân thiện hơn với môi trường.
Hệ thống ga điện tử TBW (Throttle by Wire) đi kèm với 3 chế độ chạy riêng biệt và một chế độ tùy chọn (kích hoạt từ nút điều khiển bên trái) giúp người lái có được những trải nghiệm tốt nhất ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau. CB1000R có ba mức tuỳ chỉnh cho Sức mạnh động cơ (P), Lực phanh động cơ (EB) và Hệ thống kiểm soát lực kéo của Honda (HSTC) – có thể tuỳ chỉnh tắt. Đối với mỗi chế độ lái (RAIN, STANDARD, SPORT), mỗi thông số ở trên được tùy chỉnh tương ứng.
• Chế độ RAIN: công suất của xe được đặt ở mức tối thiểu, phanh động cơ ở mức trung bình và chế độ kiểm soát lực kéo ở mức cao. Công suất và momen xoắn ở mức thấp sẽ được tập trung tối đa ở 3 số đầu tiên khi chạy xe trong điều kiện đường trơn trượt.
• Chế độ STANDARD: công suất, kiểm soát lực kéo và phanh động cơ đặt ở mức trung bình. Chế độ này giữ mức phân phối công suất vừa phải từ số 1 và 2, thấp hơn chế độ SPORT. Mô-men xoắn giảm khi mở một phần tay ga.
• Chế độ SPORT: công suất của xe sẽ được nâng lên mức tối đa đồng thời giảm phanh động cơ cũng như kiểm soát lực kéo ở mức tối thiểu. Mô men xoắn và công suất động cơ sẽ đạt cực đại tại bất kỳ số nào hay mức ga nào.
• Chế độ USER: chế độ tùy chỉnh cho phép người lái chọn giữa 3 cài đặt cho mỗi thông số và lưu lại cài đặt để sử dụng sau này.