Motorsport»Chưa được phân loại»Siêu phẩm Nhật Bản Honda CBR1000RR-R 2022 có nhiều nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt xuất hiện thêm phiên bản kỷ niệm

Siêu phẩm Nhật Bản Honda CBR1000RR-R 2022 có nhiều nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt xuất hiện thêm phiên bản kỷ niệm

14:00 - 25/11/2021

Trong năm 2022 Honda không chỉ nâng cấp CBR1000RR-R, hãng xe Nhật Bản còn bổ sung thêm phiên bản kỷ niệm 30 năm chiếc Fireblade đầu tiên ra đời cho biến thế SP.

Mặc dù Honda mới nâng cấp lại toàn bộ hai mẫu CBR1000RR-R và CBR1000RR-R SP cách đây 2 năm nhưng trong năm 2022 cả hai vẫn nhận được những điều chỉnh để chúng ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó năm 2022 cũng là cột mốc đánh dấu 30 năm kể từ khi chiếc CBR900RR FireBlade đầu tiên ra mắt. Chính vì vậy thương hiệu Honda còn có thêm phiên bản giới hạn Fireblade SP 30th Anniversary để tôn vinh mẫu xe đầu tiên xuất hiện vào năm 1992.

Các phiên bản mới tập trung vào cải thiện khả năng tăng tốc và cảm giác lái trong cua. Mặc dù động cơ có một vài thay đổi nhưng sức mạnh vẫn cho ra công suất cực đại 214 mã lực tại 14.500rpm và mô-men xoắn cực đại 112Nm tại 12.500rpm. Honda đã giải quyết những phàn nàn của khách hàng về tua máy ở các cấp số dài gây nên những cản trở ở dải tua tầm trung hoặc cản trở khả năng tăng tốc và kết quả là xe có thể đạt hơn 130km/h ở số 2. Ngoài ra nhông sau của phiên bản 2022 cũng lớn hơn khi tăng từ 40 lên 43 răng.

Bên cạnh đó, đường hút xả trên động cơ của hai phiên bản đều được điều chỉnh. Luồng khí đi vào bầu lọc gió đã được điều chỉnh. Chiều dài các co gió đã có những thay đổi khi ống số 2 và 3 hiện đã ngắn hơn 15mm. Đường kính cổ hút được thu hẹp lại để tăng tốc luồng khí vào, cải thiện lượng gió vào. Trong khi 3 ống xả có phần bầu mới để tối ưu khả năng đốt cháy và đi qua bộ xúc tác. Tỷ số nén của cả hai cũng đã tăng từ 13,2 lên 13,4:1.

Những thay đổi không dừng lại ở đó, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) của Fireblade cũng được nâng cấp. Đối với phiên bản 2022, khoảng cách giữa thời gian hệ thống can thiệp và tỷ lệ trượt bánh đã được giảm xuống để cảm giác điều khiển mượt mà hơn, thực tế hơn điều này có sự đóng góp của các tay đua superbike của HRC.

Trong khi phiên bản SP cao cấp nhất, có thể phân biệt với bản tiêu chuẩn bằng hệ thống treo Ohlins điện tử và kẹp phanh Brembo. Tương tự CBR1000RR-R SP sẽ có các chế độ lái nhưng bướm ga sẽ nhẹ hơn để cải thiện độ phản hồi. Đồng thời phiên bản này giờ đây còn có thể được phân biệt ở cặp vành khi có thêm màu vàng. Đặc biệt, Honda CBR1000RR-R SP cũng nhận được 1 phiên bản giới hạn 30th Anniversary với 3 màu phối đặc trưng được thiết kế bởi Hiroaki Tsukui người cũng đã thực hiện điều tương tự trên bản gốc.

Phiên bản giới hạn sẽ kế học các đường sọc trên chiếc RR-R hiện tại với phong cách “brushstroke” của phiên bản đầu tiên. Yên sau được bọc da màu xanh và dải màu đỏ trải dài từ hai bên thân ra tới đuôi sau và logo 30th Anniversary nằm trên bình xăng. Không những vậy chìa khóa Smart Key và ống xả Akrapovic có thể khắc laser số thứ tự của phiên bản.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link