Motorsport»Tin tức»Ô tô»Siêu xe Valhalla bắt đầu được mở cọc chính hãng tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp cùng Ferrari SF90 Stradale

Siêu xe Valhalla bắt đầu được mở cọc chính hãng tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp cùng Ferrari SF90 Stradale

13:00 - 24/03/2022

Mức giá dự kiến dành cho Aston Martin Valhalla khi về Việt Nam là hơn 40 tỷ đồng
.

Mới đây, những người yêu thích Aston Martin tại Việt Nam đã được phen xôn xao, khi đại lý chính thức của thương hiệu này tại Việt Nam đã công bố nhận đặt cọc đối với siêu xe Valhalla. Đây là mẫu xe hybrid đầu tiên của thương hiệu xe hơi Anh Quốc, được sinh ra để cạnh tranh trực tiếp với Ferrari SF90 Stradale. Dự kiến, mức giá bán dành cho mẫu xe này sẽ là 40 tỷ đồng tại Việt Nam, cao hơn đôi chút so với giá chính hãng khoảng 35 tỷ đồng của Ferrari SF90 Stradale.

Được phát triển từ kết cấu sợi carbon hoàn toàn mới, Aston Martin Valhalla sở hữu nền tảng khung sườn cứng cáp nhưng có trọng lượng được tiêu giảm xuống mức dưới 1.550kg. Cùng với đó là việc kết hợp các trang bị đặc biệt như hệ thống treo trước “push rod” kiểu xe đua F1 với các lò xo và giảm chấn thiết kế đặc biệt; hệ thống treo sau đa liên kết, tích hợp lò xo MVS (Multimatic Variable Spring) và bộ giảm chấn van biến thiên ASV (Adaptive Spool Valve) mang đến cảm giác êm ái trong bất kỳ điều kiện vận hành nào. Không chỉ vậy, trang bị hệ thống treo này còn mang đến khả năng hạ thấp gầm xe xuống mức thấp nhất khi sử dụng chế độ Track Mode, giúp tối ưu khả năng khí động học.

Đối với thiết kế, mẫu xe của Aston Martin hiện lên tương đối gợi cảm với những chi tiết đường cong mĩ miều, tương tự thiết kế dành cho bản concept của mẫu xe này trước đây. Tuy nhiên, ở phiên bản sản xuất, Valhalla đã được tinh chỉnh một số chi tiết để mang đến khả năng khí động học tốt hơn như: cách điệu lại lưới tản nhiệt và hông thân trước cũng như mềm mại hóa những đường gân xếp nếp ở xung quanh phần mui sau của xe.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Valhalla cũng sở hữu thiết kế khá hấp dẫn, nhưng được tối giản hóa và tập trung nhiều hơn vào người lái. Trong đó có thể kể tới hệ thống thông tin Aston Martin HMI với màn hình trung tâm cảm ứng tích hợp Apple CarPlay và Android Auto; hệ thống điều hòa không khí 2 vùng tự động; pedal và trụ vô-lăng có thể điều chỉnh…

Trang bị sức mạnh cho Aston Martin Valhalla là hệ thống PHEV (Plug-in-Hybrid), được kết hợp từ 3 động cơ gồm: 1 động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo cho công suất 739 mã lực và 2 động cơ điện đặt trên mỗi trục cho công suất 201 mã lực. Khi kết hợp với nhau, hệ thống PHEV nói trên sẽ cho ra tổng công suất lên tới 937 mã lực cùng mô-men xoắn 1.000Nm. Đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, Aston Martin Valhalla có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 2,5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 30km/h.

Đáng chú ý, hộp số của Aston Martin sẽ không có số lùi giống như McLaren Artura. Thay vào đó, khối động cơ điện của xe sẽ trực tiếp xử lý nhiệm vụ này thông qua bộ bộ vi sai giới hạn trượt điện tử ở trục sau. Còn khi hoạt động thuần điện bình thường, 2 cỗ máy điện của Aston Martin Valhalla có khả năng di chuyển trong quãng đường khoảng 15km, với vận tốc tối đa 130km/h.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link