Motorsport»Tin tức»Ô tô»Skoda chuẩn bị “đổ bộ” vào Việt Nam, lên kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp xe hơi trực tiếp tại tỉnh Quảng Ninh.

Skoda chuẩn bị “đổ bộ” vào Việt Nam, lên kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp xe hơi trực tiếp tại tỉnh Quảng Ninh.

11:06 - 28/02/2022

Sự xuất hiện của Skoda tại Việt Nam sẽ mang đến một đối thủ cạnh tranh mới cho phân khúc xe phổ thông đến từ châu Âu, vốn đang lạc lõng với 2 cái tên Volkswagen và Peugeot.

Theo những thông tin được chia sẻ gần đây, nhiều khả năng thị trường xe hơi Việt Nam chuẩn bị đón nhận sự xuất hiện của một thương hiệu ô tô mới đến từ châu Âu. Đó chính là Skoda – thương hiệu trực thuộc của tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới Volkswagen, có nguồn gốc từ CH Séc.

Để sẵn sàng cho kế hoạch thâm nhập thị trường của mình, Skoda đã tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường Việt Nam cũng như hướng tới phát triển dây chuyền lắp ráp và xây dựng nhà máy ô tô tại Quảng Ninh. Trao đổi với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc phụ trách khu vực Nga và các thị trường mới của Công ty Cổ phần Ô tô Skoda cho biết nhiều khả năng thương hiệu này sẽ bắt đầu hoạt động và phân phối một số sản phẩm ngay trong năm nay 2022.

Nếu như thông tin trên trở thành sự thật, nhiều khả năng các mẫu xe của Skoda sẽ được phân phối trước tiên tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu. Sau đó hãng sẽ tiến hành xây dựng các nhà máy và hướng tới việc lắp ráp trực tiếp các mẫu xe của thương hiệu này trong tương lai. Về dòng sản phẩm, đa phần các mẫu xe của Skoda đều thuộc hạng phổ thông, trải dài trên nhiều phân khúc. Chẳng hạn như sedan hạng B, hạng C, hạng D cho đến SUV hạng B, hạng C với một số cái tên nổi bật như: Slavia, Octavia, Superb Kushaq hay Kodiaq…

 

Với những cái tên sáng giá như vậy, chắc chắn Skoda sẽ trở thành hiệu ứng mới của thị trường xe hơi Việt Nam, bên cạnh những thương hiệu xe hơi phổ thông đến từ châu Âu khác như: Volkswagen hay Peugeot. Tuy nhiên, nhiều khả năng giá bán dành cho các dòng sản phẩm của Skoda sẽ khó có thể hấp dẫn với khách hàng Việt trong cuộc cạnh tranh với những mẫu xe khác đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Còn nếu giữ được giá xe hợp lý cùng với những chính sách ưu đãi có lợi cho khách hàng thì trong tương lai không xa, chắc chắn những mẫu xe của Skoda sẽ được người dân Việt Nam tin tưởng và ủng hộ. Cũng cần phải nói thêm rằng, thương hiệu này đã có doanh số bán hàng khá tốt trong năm 2021 vừa qua, khi tổng doanh số toàn cầu đạt hơn 878.200 xe. Ngoài ra vào năm 2017, Skoda cũng là thương hiệu con của Volkswagen AG có biên lợi nhuận lớn thứ 2 trong tập đoàn, chỉ xếp sau Porsche.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link