Motorsport»Tin tức»Ô tô»SUV thuần điện Mitsubishi Airtrek nhìn cực “mượt”, nhưng dựa trên nền tảng xe Trung Quốc

SUV thuần điện Mitsubishi Airtrek nhìn cực “mượt”, nhưng dựa trên nền tảng xe Trung Quốc

11:00 - 10/07/2021

Mitsubishi Airtrek vẫn mang những nét đặc trưng về thiết kế của hãng nhưng hệ truyền động có thể dựa trên Aion V của GAC tới từ Trung Quốc.

Sau khi “nhá hàng” trước chiếc Mitsubishi Airtrek, cuối cùng hãng xe Nhật Bản cũng tiết lộ mẫu SUV thuần điện tại Hội chợ Công nghiệp Ô tô Quốc tế Trùng Khánh (Auto Chongqing) ở Trung Quốc. Như chúng ta đã biết Airtrek được sản xuất bởi GAC Mitsubishi Motors (GMMC) một liên doanh giữa Mitsubishi và Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC).

Các báo cáo cho biết mẫu xe thuần điện này dựa trên nền tảng chiếc Aion V của GAC, mặc dù vậy Airtrek vẫn có diện mạo hoàn toàn mới với mặt ca-lăng Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi. Bên cạnh đó là hệ thống đèn chiếu sáng hai tầng gợi nhớ đến bản concept Mi-Tech có dải đèn định vị ban ngày nằm trên cụm đèn pha hình chữ L. Do là mẫu xe thuần điện nên lưới tản nhiệt của Airtrek thiết kế kín, trong khi chỉ có một khe hút gió duy nhất nằm dưới cản trước.

Hai bên thân xe Airtrek có tay nắm cửa giống với Aion V nhưng cửa kính được thiết kế vuốt nhọn về phía trụ C và trên nóc xe có thêm hai đường gân màu đen chạy dọc. Ở phía sau cụm đèn hậu chữ T kéo dài về phía vòm bánh sau kết hợp phần đuôi hình lục giác. Không giống như Aion V, cản sau của Airtrek có kiểu dáng đơn giản hơn và bổ sung thêm các đường sọc ngang.

Nội thất của Airtrek có thiết kế đơn giản. Nổi bật nhất là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn đặt trên các cửa gió điều hòa trung tâm ở bảng táp lô. Màn hình cảm ứng nằm tách biệt khỏi bảng đồng hồ điện tử, khác hoàn toàn với một màn hình kết hợp nằm ngang như của Aion V. Trong khi bảng điều khiển trung tâm chứa núm điều chỉnh chế độ lái, giá để cốc, sạc điện thoại không dây và các nút điều chỉnh được nâng lên so với hộc để đồ bên dưới. Trong khi bệ tì tay và ốp cửa mang nét riêng của Airtrek không hề giống với Aion V.

Hiện tại, Mitsubishi vẫn chưa tiết lộ hệ thống truyền động nhưng nếu dựa trên Aion V thì Airtrek sẽ sử dụng cùng nền tảng hệ động lực điện GAC 2.0 (GEP2.0). Với động cơ điện đặt trước có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 350Nm có phạm vi hoạt động 500-680km.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link