Mới đây, giới truyền thông phát hiện Suzuki đăng ký bản quyền 2 tên gọi mới tại Ấn Độ, gồm Escudo và Torqnado, từ đầu năm 2024 và tới tuần vừa rồi đã chính thức được thông qua.
Trong đó, Suzuki Escudo là cái tên được chú ý. Đây là tên gọi của Vitara hoặc Grand Vitara tại thị trường nội địa Nhật Bản tùy giai đoạn. Dòng tên này hiện sử dụng riêng cho phiên bản Hybrid của Vitara đời 4 tại Nhật (ra mắt vào 2022).
Việc Suzuki đăng ký tên gọi Escudo tại Ấn Độ cho thấy tham vọng mở rộng đội hình của hãng tại thị trường trên. Xét tới liên hệ mật thiết của Escudo với Vitara/Grand Vitara, 100% tên gọi trên sẽ được sử dụng cho phiên bản mới của một trong 2 dòng xe này. Do Vitara không bán tại Ấn Độ, cái tên phù hợp nhất chỉ còn Grand Vitara.
Theo báo giới Ấn Độ, Escudo sẽ được sử dụng làm tên phiên bản kéo dài 7 chỗ ngồi của Suzuki Grand Vitara. Mẫu xe này bước sang thế hệ mới vào 2022 với chỉ một cấu hình 5 chỗ duy nhất. Việc bổ sung bản 7 chỗ sẽ tăng cường đáng kể tính cạnh tranh cho dòng SUV Nhật.
Thời điểm ra mắt Suzuki Grand Vitara Escudo có thể rơi vào giai đoạn cuối 2024 – đầu 2025. Tương tự nguyên gốc, xe sẽ lắp ráp tại Ấn Độ rồi xuất sang các khu vực khác.
Kích thước dài x rộng x cao tham khảo trên Suzuki Grand Vitara thường là 4.345 x 1.795 x 1.645 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm. Phiên bản Grand Vitara Escudo hứa hẹn tăng nhẹ chiều dài tổng và tăng mạnh chiều dài cơ sở để có không gian phục vụ hàng 3.
Còn lại, nội, ngoại thất xe hứa hẹn không đổi mới mấy so với Grand Vitara đời mới nhất. Cabin xe có các trang bị đáng chú ý như màn cảm ứng trung tâm 9 inch hỗ trợ điều khiển bằng khẩu lệnh, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn HUD mini trước kính lái, cửa sổ trời cỡ lớn, ghế thông gió, bàn sạc điện thoại không dây, camera 360 độ, điều hòa 2 vùng với hốc gió hàng ghế sau độc lập.
Mảng truyền động của Grand Vitara Escudo và nguyên mẫu hứa hẹn cũng giống nhau. Ở thời điểm hiện tại, xe có 2 tùy chọn động cơ. Bản tiêu chuẩn sử dụng dòng 1.5L xăng hybrid bổ trợ có công suất 101 mã lực, 135 Nm mô men xoắn đi kèm hộp số sàn 5 cấp/tự động 6 cấp có lẫy chuyển số với dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu.
Tùy chọn cao cấp hơn là động cơ hybrid của đối tác Toyota. Động cơ này bao gồm 1 động cơ xăng 1.5L kết hợp mô tơ điện, máy phát và ắc quy lithium-ion khổ lớn hơn cho công suất 114 mã lực, mô men xoắn 141 Nm. Bản này chỉ có dẫn động cầu trước đi kèm hộp số e-CVT.