Motorsport»Tin tức»Ô tô»“Tất tần tật” về Mercedes S-Class thế hệ mới nhập chính hãng tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng

“Tất tần tật” về Mercedes S-Class thế hệ mới nhập chính hãng tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng

20:26 - 25/11/2021

Tạm thời được bán với 1 cấu hình động cơ S 450 và 2 phiên bản, Mercedes S-Class thế hệ mới đắt hơn khoảng 1 tỷ đồng so với các bản cũ tương đương.

Ngày 25/11/2021, tại ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện Mercedes Benz Vietnam Virtual Show – Beyond diễn ra từ 25 đến 28 tháng 11, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức giới thiệu mẫu xe S-Class thế hệ mới (V223) tại thị trường Việt Nam. Mercedes S-Class thế hệ mới được MBV phân phối với hai phiên bản trục cơ sở kéo dài S 450 và S 450 Luxury, nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Giá bán của S 450 và S 450 Luxury lần lượt là 5,199 tỷ đồng và 5,749 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm, có thể mở rộng đến 5 năm. Như vậy chiếc xe đắt hơn khoảng 900 – 780 triệu đồng so với các bản cũ tương đương (4,299 và 4,969 tỷ đồng). Và có thể nói mức chênh lệch này xứng đáng vì S-Class thế hệ mới là một cuộc cách mạng công nghệ mà bạn có thể tìm hiểu rõ sau bài viết này.

Với phần mũi phía trước bánh xe ngắn, chiều dài cơ sở lớn và phần đuôi phía sau bánh xe hài hòa, S-Class mang tỷ lệ của một chiếc saloon cổ điển. Diện mạo tinh giản mới trên S-Class đạt đến chỉ số khí động học chỉ 0,22 Cd, trở thành một trong những mẫu xe ít cản gió nhất Thế giới. Đèn định vị ban ngày 3 điểm đặc trưng của S-Class mang thiết kế phẳng và gọn gàng hơn. Cụm đèn trước MULTIBEAM LED bao gồm 84 bóng LED nhỏ mỗi được sắp xếp thành ba hàng mỗi bên, tạo nên mạng lưới chiếu sáng ma trận điều khiển ánh sáng mở rộng diện tích chiếu mà không gây chói mắt cho các phương tiện khác.

Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn vào thân xe là trang bị hoàn toàn mới trên S 450 và S 450 Luxury, có thể tự động nâng lên bằng điện khi người lái chạm vào tay nắm cửa, tích hợp chức năng chìa khóa thông minh KEYLESS-GO. Trong trường hợp xảy ra va chạm, tay nắm cửa cũng sẽ tự động nâng lên. Sự năng động của S-Class tiếp tục thể hiện ở đuôi xe. Nhờ thiết kế 3D tạo chiều sâu, cụm đèn hậu góp phần gia tăng tính sang trọng và khiến S-Class nổi bật vào ban ngày cũng như trong đêm. S 450 sử dụng mâm hợp kim đa chấu 19 inch, và S 450 Luxury nổi bật với mâm 20 inch.

Trên S-Class thế hệ mới, kích thước cả hàng ghế trước cũng như ghế sau đều có sự cải thiện. Việc giảm bớt số lượng các nút bấm nhấn mạnh thêm phong cách tối giản bên trong nội thất. S 450 được trang bị ghế da Nappa, trong khi S 450 Luxury nâng cấp lên ghế Nappa Exclusive và gói nội thất Exclusive. Không chỉ có tới 5 màn hình trên phiên bản S 450 Luxury, nội thất của S-Class còn gây ấn tượng với bề mặt trang trí bảng táp-lô phối sợi kim loại trên S 450 Luxury và ốp gỗ open-pore trên S 450.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm cũng là những chi tiết kiến tạo vào phong cách thẩm mỹ mới toàn diện của S-Class. Chủ nhân có thể cá nhân hóa giao diện của hai màn hình này với bốn phong cách khác nhau (Discreet, Sporty, Exclusive, Classic) và ba chế độ sử dụng (Navigation, Assistance, Service).

S-Class tiếp tục áp dụng công nghệ LED để nâng cấp hệ thống đèn viền nội thất. Số lượng bóng LED trong nội thất đã tăng từ 40 lên 263 bóng và có độ sáng tối đa 200 candela/m2, gấp 10 lần so với thế hệ trước. Tùy thuộc vào ánh sáng môi trường xung quanh, hệ thống sẽ tự động thay đổi chế độ ban ngày và ban đêm. Có tới 64 màu và 20 mức sáng khác nhau có thể lựa chọn thông qua MBUX hoặc câu lệnh “Hey Mercedes”.

Hệ thống đèn viền nội thất chủ động có trên S 450 Luxury còn có thể thực hiện các chức năng cảnh báo thông minh bằng hiệu ứng ánh sáng khi kết hợp cùng hệ thống an toàn chủ động. Ví dụ, Hệ thống Cảnh báo Điểm mù Chủ động (Active Blind Spot Assist) sẽ cảnh báo bằng tín hiệu đèn màu đỏ nếu có nguy cơ xảy ra va chạm. Chức năng cảnh báo khi mở cửa cũng sẽ nháy đèn màu đỏ trên cánh cửa nếu có khả năng gây nguy hiểm với các phương tiện khác khi hành khách chuẩn bị bước ra khỏi xe. Hệ thống đèn viền nội thất chủ động cũng sẽ tương tác với hành khách khi sử dụng các tính năng tiện nghi khác.

S-Class là chiếc xe đầu tiên được trang bị thế hệ thứ 2 của MBUX. Toàn bộ phần cứng và phần mềm đã được nâng cấp để khiến chiếc xe trở nên thông minh hơn, bao gồm tối đa 5 màn hình giúp sử dụng xe thuận tiện hơn, trong đó có màn hình cảm ứng trung tâm sử dụng công nghệ OLED. Toàn bộ hệ thống được tối ưu để cá nhân hóa giao diện và vận hành trực quan. Thông qua các camera trên bảng điều khiển trần xe và thuật toán tự học, tính năng điều khiển cử chỉ MBUX trên S 450 Luxury có khả năng nhận diện và dự đoán trước được các ý định cũng như mong muốn của hành khách. Hệ thống có thể phân tích các cử động tay, đầu và ngôn ngữ cơ thể để ra lệnh phản hồi cho các chức năng tương ứng trên xe.

Trên cả S 450 và S 450 Luxury, hệ thống giải trí cao cấp MBUX High-end dành cho hàng ghế sau bao gồm hai màn hình cảm ứng 11,6 inch đặt sau lưng ghế trước. Trên S 450 Luxury, máy tính bảng MBUX được tích hợp trong tựa tay trung tâm và có thể tháo rời để sử dụng bên ngoài xe cũng như cài đặt các ứng dụng Android. Tại bất kỳ vị trí nào trong xe, hành khách cũng có thể sử dụng máy tính bảng MBUX như một trợ lý từ xa dành cho tất cả các tính năng của hệ thống giải trí phía sau. Tai nghe không dây Mercedes-Benz cũng được trang bị sẵn, ngoài ra người ngồi có thể kết nối điện thoại thông minh với hệ thống giải trí thông qua Wifi hoặc HDMI.

Có tới 19 mô-tơ điện được trang bị cho ghế trước để đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho người ngồi. Trên cả hai phiên bản S-Class mới, hàng ghế sau có chức năng điều chỉnh đa hướng, sưởi đa vị trí và đi kèm tựa đầu cao cấp điều chỉnh 8 hướng. Phần ôm hông hai bên ghế và tựa sau hông có thể điều chỉnh để phù hợp với hình thể của từng hành khách. Ghế sau hạng thương gia có thể ngả lưng tối đa 43,5o và tích hợp chức năng massage (bao gồm massage bắp chân). Hiệu ứng massage đá nóng được tạo nên bởi các đệm hơi liên tục bơm căng bên trong ghế, kết hợp với chức năng sưởi. Hệ thống đệm hơi đặt gần hơn với bề mặt ghế, giúp người ngồi tận hưởng các chế độ massage hiệu quả hơn.

S 450 và S 450 Luxury được trang bị tổng cộng 5 cảm biến radar, 5 camera và 12 cảm biến siêu âm cự ly gần để phục vụ các hệ thống an toàn chủ động, bao gồm hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC, hỗ trợ giữ làn đường chủ động Active Lane Keeping Assist, hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist, cảnh báo điểm mù chủ động Active Blind Spot Assist tích hợp chức năng cảnh báo khi mở cửa, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, PRE-SAFE® Impulse Side sẽ đẩy người lái và hành khách phía trước ra khỏi vùng nguy hiểm khi sắp xảy ra va chạm trực diện ngang hông xe, bằng cách bơm căng hông bên ghế chỉ trong vài phần trăm giây.

Ngoài các công nghệ chủ động, S-Class cũng là mẫu xe dẫn đầu về an toàn thụ động với thiết kế khung xe thông minh và các hệ thống tân tiến hạn chế thương tích. Khung xe mới của S-Class có hàm lượng nhôm lên tới hơn 50%, mang lại mức độ an toàn cao khi va chạm, trong khi giảm trọng lượng và có độ cứng vững cao để gia tăng khả năng xử lý khi vận hành. Hơn thế nữa, hệ thống khung gầm mới cũng đặc biệt xuất sắc trong việc xử lý tiếng ồn và rung động.

Ghế sau hạng thương gia của S-Class tích hợp túi khí phía dưới đệm ghế. Khi xảy ra va chạm, túi khí đặc biệt này sẽ nâng đệm ghế lên để tránh người ngồi bị trượt qua dây an toàn về phía trước. Hệ thống chỉ kích hoạt khi người ngồi đang ngả lưng ở vị trí thư giãn trên ghế thương gia.

Trong các tình huống va chạm nghiêm trọng và hành khách có thắt dây an toàn, túi khí sau lưng ghế trước dành cho hai người ngồi sau sẽ giảm đáng kể tác động tới phần đầu và cổ. Cả S 450 và S 450 Luxury đều được trang bị túi khí dưới đệm ghế thương gia và túi khí sau lưng ghế trước, giúp S-Class thiết lập một chuẩn mực mới về an toàn dành cho hành khách phía sau.

Hệ thống treo khí nén AIRMATIC trên S-Class mới có thể phản ứng một cách nhanh nhạy với điều kiện đường sá bằng cách tự động tinh chỉnh chế độ giảm chấn tại từng bánh xe. Một loạt các cảm biến tối tân và thuật toán sẽ phân tích để cô lập rung động ngay tại bánh xe trực tiếp đi qua xóc, tránh truyền tới các bánh xe còn lại hoặc đi vào trong nội thất. Thân xe luôn được giữ cân bằng ở tất cả các tải trọng, song đồng thời cũng có thể thay đổi tùy thuộc theo các chế độ lái.

Trên S 450 Luxury được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, tỷ số truyền lái tại cầu trước đã được cải thiện 15%. Điều này khiến cảm giác đánh lái linh hoạt hơn và cần ít thao tác hơn từ người lái. Tùy thuộc vào tốc độ di chuyển và góc đánh lái, cầu sau có thể quay cùng chiều hoặc ngược chiều với cầu trước. Nhờ vậy, bán kính quay đầu tối thiểu của S 450 Luxury giảm xuống chỉ còn 5,85 m trong khi thân xe ổn định hơn khi chuyển làn ở dải tốc độ trên 60 km/h.

S 450 và S 450 Luxury được trang bị động cơ M 256 3.0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng mới, tích hợp công nghệ hỗ trợ điện EQ Boost 48V. Với công suất cực đại 367 mã lực tại 5500 – 6100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1600 – 4500 vòng/phút, xe có thể tăng tốc 0 – 100km/h sau 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h (được giới hạn điện tử). Công nghệ EQ Boost có thể bổ sung 22 mã lực và 250Nm trong thời gian ngắn để hỗ trợ quá trình tăng tốc.

Mercedes S 450 và S 450 Luxury đã chính thức có mặt tại hệ thống đại lý chính hãng của MBV trên toàn quốc vã sẵn sàng được giao ngay đến tay khách hàng. Ngoài ra, thông qua kênh showroom trực tuyến, khách hàng có thể tham khảo thông tin cụ thể về sản phẩm như giá bán, thông số, trang bị theo xe, và để lại thông tin cá nhân để nhân viên đại lý liên hệ tư vấn trải nghiệm xe trong thời gian sớm nhất.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link