Lễ ra mắt dịch vụ taxi điện Xanh SM được Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM tổ chức tại Jakarta, hôm 18/12. Ngay sau sự kiện, hãng taxi thuần điện của Việt Nam sẽ hoạt động chính thức ở Indonesia, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao dịp năm mới 2025.
Đại diện GSM cho biết, taxi Xanh SM sẽ mang đến cam kết “5 Xanh Tốt” ở toàn bộ các nước hiện diện, gồm: trải nghiệm tốt, tài xế tốt, xe luôn tốt, giá luôn tốt và môi trường tốt. Cụ thể, 100% phương tiện sử dụng là ôtô điện VinFast Limogreen, với các ưu điểm không phát thải, không mùi xăng dầu và thân thiện môi trường.
Đại diện GSM đánh giá, Xanh SM có lợi thế của hãng taxi điện tiên phong khi gia nhập thị trường gọi xe công nghệ sôi động như Indonesia. Ngoài ra, đội ngũ tài xế Xanh SM cũng được đào tạo bài bản, nhằm nâng chuẩn chất lượng dịch vụ so với các đối thủ. “GSM nhận thấy tiềm năng lớn ở Indonesia khi nhu cầu chuyển đổi sang các giải pháp di chuyển xanh ngày càng tăng. Cam kết Net Zero vào năm 2060 tại đây cũng phù hợp sứ mệnh của chúng tôi trong cuộc cách mạng giao thông điện hoá toàn cầu”, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc GSM Toàn cầu nói.
Tại lễ ra mắt taxi Xanh SM ở Indonesia, Tiến sĩ Riyatno, Thứ trưởng phụ trách Phát triển Môi trường Đầu tư, Bộ Đầu tư và Hạ nguồn (BKPM) cho biết, những dịch vụ bền vững sẽ đóng góp trực tiếp vào việc giảm khí thải, cải thiện chất lượng không khí, giúp quốc gia này tiến gần đến mục tiêu trở thành nền kinh tế xanh. “Sự hiện diện của Xanh SM tại Indonesia sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho đổi mới sáng tạo, việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”, ông nói.
Tương tự Việt Nam và Lào, người dùng dịch vụ taxi điện Xanh SM có thể gọi xe qua ứng dụng, tổng đài hoặc vẫy xe trên đường, tại các điểm đỗ xe công cộng. Dịp khai trương, Xanh SM cũng giảm giá 30% cho 2 chuyến mỗi ngày, áp dụng ngày 18-22/12.
GSM thành lập tháng 4/2023 với mảng kinh doanh chính là dịch vụ taxi điện Xanh SM, sử dụng các dòng xe do VinFast sản xuất. Việc mở rộng đến Indonesia nằm trong hành trình vươn tầm quốc tế của thương hiệu Việt, mục tiêu trở thành biểu tượng cho sự đổi mới và bền vững trong ngành vận tải toàn cầu.