Motorsport»Tin tức»Ô tô»Thế hệ mới của Honda Civic ra mắt: sự thay đổi ấn tượng để phù hợp hơn với thời cuộc

Thế hệ mới của Honda Civic ra mắt: sự thay đổi ấn tượng để phù hợp hơn với thời cuộc

06:00 - 28/02/2022

Việc thay đổi thiết kế theo hướng tối giản giúp cho mẫu sedan hạng C của Honda có thể tiếp cận đến số đông khách hàng hơn so với trước đây, vốn chỉ phù hợp với những người trẻ năng động.

Mới đây, Honda Civic thế hệ mới đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam, thu hút được khá đông sự quan tâm của khách hàng và những người yêu xe trong cả nước. Với sự thay đổi gần như toàn diện, Honda Civic thế hệ mới được triển khai với thiết kế tối giản và thực dụng hơn, được nhiều người vui đùa gọi là “Tiểu Accord”.

Cụ thể ở phần ngoại thất, thế hệ mới của Honda Civic gây ấn tượng với những chi tiết trung tính, khá đặc trưng trên những mẫu sedan hạng D đến từ Nhật Bản. Một trong số đó phải kể đến phần đầu xe được thiết kế gọn gàng, với những chi tiết được đơn giản hoá như: lưới tản nhiệt hay cụm đèn pha phía trước. Cùng với đó là phần đuôi xe được chuyển sang dạng thuần sedan hơn so với thiết kế dạng fastback riêng biệt của thế hệ thứ 10 trước đây.

Việc mang đến những đổi mới này khiến cho thiết kế của Civic mới trở nên khác biệt hơn hẳn với những mẫu sedan hạng C khác trên thị trường, vốn đang theo đuổi xu hướng thể thao như: Hyundai Elantra hay MG5. Và hơn hết, điều này cũng khiến cho khá đông người quan tâm xem Civic thế hệ mới có thành công tại thị trường Việt Nam không, hay sẽ trở thành một quả bom “xịt” có doanh số không mấy khả quan như thế hệ cũ trước đây.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng Honda đã rất khéo trong việc chiều lòng khách hàng, khi bù đắp cho ngoại thất khô khan lại là khoang nội đầy ấn tượng theo phong cách châu Âu. Trong đó phải kể đến sự nổi bật của khoang táp lô với những cửa gió điều hoà được thiết kế ẩn, màn hình trung tâm được đặt nhô cao cùng với cả loạt trang bị công nghệ tiện nghi khác như: ghế ngồi bọc da, màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay, màn hình sau vô lăng 10,2 inch, hệ thống âm thanh 12 loa Bose; gập gương tự động, đề nổ từ xả và đặc biệt nhất là gói công nghệ an toàn Honda Sensing.

Mặc dù được thay đổi khá nhiều, nhưng Honda Civic vẫn cho thấy chất mạnh mẽ của mình thông qua khối động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC quen thuộc. Sức mạnh từ khối động cơ này giúp sản sinh ra công suất 178 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 240Nm,  mang đến cảm giác lái thể thao và thú vị bậc nhất trong phân khúc. Hộp số CVT đem tới độ trễ nếu người lái bất ngờ “thốc ga”, nhưng khá nhạy nếu nuôi tua máy từ 2.500 vòng trở lên. Đặc biệt ở dải tốc từ 60km/h trở lên, lực máy của thế hệ mới này hơn hẳn đời cũ.

Tuy nhiên, đánh đổi cho những trải nghiệm của cảm giác lái lại là những điểm trừ đáng cân nhắc như: hệ thống treo cứng nhắc, gầm xe vẫn chưa được hoàn thiện khả năng cách ấm, gây ra tiếng ồn khó chịu. Theo chia sẻ từ Tomoyuki Yamagami, Trưởng dự án lớn (LPL) của nhóm phát triển Honda Civic, thì những tiếng ồn này chủ yếu là những âm thanh nhằm mang đến cảm giác lái chân thực nhất cho người lái, trong khi các tiếng ồn thông thường đã bị triệt tiêu tương đối triệt để.

Đổi lại, hệ thống treo cứng lại đem tới cho Honda Civic cảm giác lái nhanh nhạy và ổn định. Thử nghiệm ở sa hình zig zag, chiếc xe đem tới cho người lái sự tự tin và dễ kiểm soát khó tìm trong phân khúc sedan hạng C với phần thân ổn định, không rung lắc và phản hồi tay lái thật, độ nặng vừa phải. Việc sử dụng lốp Michelin thể thao nguyên bản cũng giúp chiếc xe “bám dính” từng khúc cua như thể chạy trên đường ray khó có thể bị trật bánh.

Đặc biệt gói Honda Sensing và Honda Connect là những ưu điểm khiến Civic khác biệt với phần còn lại của phân khúc. Trong đó tính năng tự động bám theo đuôi xe phía trước và phanh khẩn cấp qua trải nghiệm đều hoạt động một cách chính xác, dù chỉ dựa hoàn toàn vào dữ liệu camera trên kính lái thay vì có cảm biến radar như Accord hay CR-V. Hệ thống Honda Connect không chỉ cho phép chủ xe có thể nắm được tình trạng hoạt động của Civic, mà còn truy cập từ xa các chức năng như mở khoá, đề nổ, gập gương… Tuy nhiên sau 1 năm đầu kể từ khi mua xe, muốn gia hạn gói này khách hàng sẽ phải trả phí thuê bao 1 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, một trong những yếu tố khiến khách hàng cảm thấy yêu hơn đối với Civic thế hệ mới chính là giá bán được định vị rẻ hơn khá nhiều so với trước đây. Theo đó, mẫu xe này sẽ được phân phối với mức giá từ 730 cho phiên bản tiêu chuẩn thấp nhất và 875 triệu đồng cho phiên bản RS cao cấp nhất. Mức gía này rẻ hơn tới 59 triệu đồng so với giá bán 934 triệu đồng trước đây được áp dụng cho Civic RS thế hệ thứ 10.

Dù có nhiều điểm mới ấn tượng nhưng Honda Civic thế hệ mới vẫn còn sót lại một số chi tiết chưa thực sự hoàn hảo. Tuy nhiên, với những thay đổi hấp dẫn, trang bị ấn tượng cùng khả năng vận hành bền bỉ thì Honda Civic 2022 vẫn là mẫu sedan hạng C đáng mua nhất trên thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại. Đây chắc chắn sẽ là quân bài chủ lực của Honda Việt Nam ở mảng kinh doanh xe hơi trong thời gian tới, bên cạnh người anh em khác là Honda City. Đồng thời, đây cũng là yếu tố đánh dấu sự quay trở lại “đường đua” doanh số của mẫu xe này sau quãng thời gian lẹt đẹt không mấy suôn sẻ vừa qua.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link