Nửa cuối tháng 9 là giai đoạn các tỉnh, thành phố bắt đầu nới lỏng giãn cách, cho phép thị trường mua, bán được hoạt động trở lại. Điều này khiến nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng dần được tăng cao, trong đó có cả việc mua sắm xe mới. Nắm bắt tình hình này, một số đại lý ủy nhiệm (HEAD) của Honda Việt Nam đã rục rịch tăng giá bán một số mẫu xe. Trong đó, có thể kể đến việc nâng giá đối với mẫu tay ga bán chạy là Honda Vision, với mức tăng dao động trong khoảng 2 – 5 triệu đồng.
Được biết, Honda Vision đang được phân phối với 4 phiên bản tại Việt Nam gồm: tiêu chuẩn, cao cấp, cá tính và đặc biệt với mức giá bán tương ứng được niêm yết lần lượt là: 30,29 triệu; 31,99 triệu; 34,79 triệu và 36,29 triệu. Tuy nhiên, trên thực tế, khách hàng khi mua Honda Vision sẽ phải trả thêm phần chênh khá cao, dao động từ 2 – 5 triệu đồng nếu muốn sở hữu được xe.
Chẳng hạn, tại một đại lý ủy nhiệm (HEAD) của Honda tại TP.HCM, mẫu tay ga này đang được bán ra với 3 phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp và đặc biệt, cùng mức giá chênh cao hơn từ 3 – 5 triệu đồng tùy từng phiên bản. Mức giá lăn bánh dành cho những mẫu xe này được công bố theo đại lý lần lượt là 37,4 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 40 triệu đồng cho bản cao cấp và cuối cùng là 41,5 triệu đồng dành cho bản đặc biệt.
Cũng tại một đại lý ủy nhiệm khác trên địa bàn TP.HCM, mẫu tay ga bán chạy nhất của Honda hiện cũng đang được nâng giá cao hơn từ 3-4 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Theo báo giá của nhân viên tư vấn, dù đã trừ đi những khuyến mãi dành tặng khách hàng của đại lý, thì giá bán của Honda Vision bản tiêu chuẩn vẫn được nâng cao lên tới 36,5 triệu đồng. Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp và đặc biệt có mức giá tương ứng lần lượt là 39,2 triệu đồng và 40,6 triệu đồng.