Motorsport»Văn hóa xe»Đời sống»Thử thách đem xe mui trần hạng sang Lexus LC vào phòng đông lạnh 12 tiếng và cái kết

Thử thách đem xe mui trần hạng sang Lexus LC vào phòng đông lạnh 12 tiếng và cái kết

15:00 - 03/06/2021

Bài thử nghiệm của Lexus với đứa con cưng LC Convertible nhằm tìm hiểu khả năng đáp ứng trong điều kiện khắc nghiệt nhất của chiếc mui trần này.

Với bất kỳ người yêu xe nào trên toàn thế giới, Lexus LC chắc chắn là một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất được nhiều người mong muốn sở hữu. Chính vì vậy, nhằm đem lại sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng về khả năng chinh phục những điều khó khăn và khả năng vận  hành bền bỉ, mới đây Lexus đã thực hiện một bài kiểm tra chất lượng khắc nghiệt dành riêng cho phiên bản mui mềm của chiếc xe đặc biệt này. Cụ thể, nó đã phải trải qua 12 giờ ròng rã trong phòng thử nghiệm khí hậu lớn tại Millbrook Proving Ground ở Bedfordshire với nhiệt độ trung bình -18 độ C.

https://www.youtube.com/watch?v=7brZs73zY28

Để có thể kiểm tra khả năng đáp ứng của chiếc xe tốt nhất có thể, Lexus đã cho mở mui của chiếc xe để phần nội thất của LC có thể tiếp xúc hoàn toàn với nhiệt độ khắc nghiệt của buồng làm lạnh công nghiệp này. Ngoài ra, trước khi chiếc xe mui trần được đưa vào làm lạnh, Lexus còn tiến hành một trải nghiệm thú vị hơn nữa khi phun nước vào chiếc xe để có thể mang lại hiệu ứng làm lạnh nhanh nhất, cùng với lớp băng mỏng giúp dễ dàng kiểm tra khả năng thích ứng của vỏ xe.

Trong đoạn phim ngắn được chia sẻ có tên gọi là “Frozen” chiếc LC Convertible sau khi hoàn thành thử thách 12 tiếng khắc nghiệt đã được tay đua đóng thế chuyên nghiệp Paul Swift đưa ra ngoài mà không gặp bất kỳ trục trặc nào. Theo đó, chiếc LC Convertible hiện lên với một lớp băng phủ dày đặc trên toàn bộ thân xe và Paul Swift đã lái nó trên đường đồi Millbrook đem lại cho chúng ta những cái nhìn mới mẻ về “vẻ ngoài băng giá” của chiếc xe trước khi nó trở lại bình thường.

Nhưng điểm quan trọng trong buổi thử nghiệm chính là kết quả cuối cùng cực kỳ tốt ngoài sức tưởng tượng. Từ động cơ V8 hút khí tự nhiên 457 mã lực đến các ghế có sưởi thiết yếu, LC đã cho thấy khả năng “chịu đựng” mạnh mẽ của mình khi không có bất kỳ tác động tiêu cực nào từ cái lạnh khắc nghiệt có thể làm ảnh hưởng đến chiếc xe. Mặc dù, trong đoạn phim này, Lexus không cho thấy khả năng hoạt động của phần mui mềm đã được gấp gọn, nhưng với những suy đoán về khả năng hoạt động trơn tru của những bộ phận khác, dường như có thể chắc chắn động cơ thủy lực gắn phía sau hàng ghế sau vẫn hoạt động.

Điều này cũng có thể khá tin tưởng bởi trong quá trình phát triển, các kỹ sư đã tiến hành thử nghiệm nhiều lần phần mui xe trong nhiều điều kiện khác nhau và nếu có sự cố, thì chí ít phần mui xe này cũng đã phải trải qua sự hoạt động bền bỉ trong suốt 18.000 lần.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link