Khi thời gian ra mắt của chiếc sedan thể thao đang ngày càng cận kề thì những thông tin liên quan về mẫu xe này cũng sẽ được xuất hiện ngày càng nhiều. Mới đây nhất chính là những thông tin được lan truyền về một động cơ mới sẽ được cung cấp cho WRX và bản cao cấp STI thế hệ tiếp theo cho công suất lớn hơn và khả năng bứt tốc mạnh mẽ hơn.
Theo đó, một trong số những thông tin được nhiều người tin tưởng nhất với phiên bản tiêu chuẩn của WRX chính là sự xuất hiện của mẫu động cơ FA24 hút khí tự nhiên, vốn đang rất được tin tưởng sử dụng cho Subaru BRZ và một mẫu xe khác đến từ Toyota là GR86 thế hệ mới. Trong khi đó, phiên bản cao cấp WRX STI sẽ được trang bị cỗ máy FA24 tương tự nhưng được bổ sung thêm hệ thống tăng áp cho công suất động cơ mạnh mẽ hơn. Đây chính là một trong những cỗ máy phổ biến được sử dụng trong khá nhiều dòng sản phẩm của Subaru bao gồm Ascent, Legacy XT và Outback XT.
Về thông số cụ thể về công suất và khả năng vận hành của khối động cơ này hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo một số thông tin không chính thức, công suất sản sinh từ cỗ máy hút khí tự nhiên sẽ là 296 mã lực và từ cỗ máy tăng áp sẽ dao động trong khoảng từ 345 mã lực cho đến 350 mã lực.
Để so sánh, công suất sản sinh từ khối động cơ mới cao hơn khá nhiều so với công suất của chiếc WRX hiện tại ở thị trường Mỹ, vốn chỉ sử dụng động cơ FA20F 2.0 lít cho phiên bản tiêu chuẩn, sản sinh công suất 268 mã lực, còn ở bản STI là động cơ 4 xi lanh tăng áp 2.5L sản sinh công suất 310 mã lực. Bên cạnh đó, một thông tin khác cũng khá đáng lưu tâm, đó là WRX thế hệ mới có khả năng sẽ được trang bị hệ đẫn động 4 bánh cùng hai tùy chọn hộp số gồm số tự động CVT cho bản tiêu chuẩn và số sàn sáu cấp cho bản nâng cao STI.
WRX thế hệ mới sẽ chính thức được ra mắt vào mùa hè năm sau. Dường như, đây cũng sẽ là lần ra mắt cuối cùng của WRX với động cơ đốt trong truyền thống, khi mà thế hệ mới đến từ các dòng xe điện đang dần phát triển và vươn tới tầm cao trong tương lai.