Tối ngày 22/03, Toyota đã chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt thế hệ mới của Toyota Avanza, có tên gọi Avanza Premio. Xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản, cùng mức giá khởi điểm 548 triệu đồng cho bản MT và 588 triệu đồng cho bản CVT. Mức giá này giúp cho Toyota Avanza Premio có lợi thế hơn khá nhiều so với đối thủ trực tiếp Mitsubishi Xpander, hiện đang được phân phối với mức giá 555 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn MT.
Được phát triển dựa trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), tương tự Toyota Raize, Avanza Premio 2022 sở hữu kích thước DxRxC lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.700 (mm) cùng trục cơ sở đạt 2.750 mm. So với người tiền nhiệm, Avanza Premio dài hơn 205mm, rộng hơn 70mm, chiều cao hơn 5mm (tùy phiên bản) trong khi trục cơ sở tăng thêm 95mm.
Ngoài kích thước ấn tượng, thế hệ mới của Toyota Avanza Premio còn sở hữu thiết kế thể thao, được người dùng đánh giá cao thông qua những đường nét vuông vức, góc cạnh ở phần đầu cũng như phần đuôi xe. Cùng với đó là cả những trang bị hấp dẫn như: đèn trước/sau dạng LED, mâm hợp kim 16 inch cùng gương chiếu hậu có khả năng chỉnh/gập điện.
Đối với nội thất, thế hệ mới của Toyota Avanza được cung cấp khoang cabin tương đối rộng rãi, cùng thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi xe lại sở hữu khá nhiều chi tiết làm bằng nhựa, gây ra cảm giác rẻ tiền. Cùng với đó là các hàng ghế chỉ được sử dụng chất liệu nỉ gây nóng vào mùa hè cũng như chỉnh hướng dạng cơ khá cổ điển.
Dù vậy, Avanza Premio 2022 vẫn có chút “vớt vát” khi được cung cấp một số trang bị hiện đại như: chìa khóa thông minh; khởi động nút bấm; vô lăng tích hợp các phím chức năng; cửa sổ chỉnh điện; cửa gió cho hàng ghế sau; màn hình đa thông tin TFT 4.2 inch; màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto cùng hệ thống âm thanh 4 loa…
Trang bị sức mạnh cho Toyota Avanza Premio 2022 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm với bản CVT. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT mới, cùng hệ dẫn động cầu trước. Trước đây, dòng xe này chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau.
Về trang bị an toàn, Toyota Avanza Premio 2022 chỉ được cung cấp các tính năng cơ bản như: hệ thống phanh ABS/BA/EBD; cân bằng điện tử; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; camera lùi; cảm biến hỗ trợ đỗ xe; hệ thống túi khí 2 chiếc hoặc 6 chiếc tuỳ phiên bản. Riêng bản CVT cao cấp nhất được cung cấp thêm cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA. Xe sẽ không được cung cấp gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense như trang bị với Veloz Cross.