Theo một số nguồn tin cho biết, hiện tại xe điện của hãng đang sử dụng khung gầm e-TNGA, vốn là khung gầm chuyển hóa từ TNGA toàn cầu.
Điều này được hãng cho là không hợp lý, hãng muốn phát triển một khung gầm mới chỉ phục vụ xe điện, vì thể các mẫu xe được hãng công bố trước đây sẽ tạm thời được hoãn lại, để chuyển sang sử dụng khung gầm mới, và có thể là hủy bỏ nếu không đáp ứng được.
Trước đó, vào cuối năm 2021, Toyota đã ra mắt một loạt 16 mẫu xe điện, chủ tịch Akio Toyoda cũng thông báo về kế hoạch ra mắt 30 mẫu xe chạy pin đến năm 2030.
Có thể thấy những động thái gần đây chứng minh tham vọng và nỗ lực của thương hiệu Nhật trong công cuộc cạnh tranh ở sân chơi xe điện, gia nhập đường đua cùng những gã khổng lồ như Tesla hay BYD.