Motorsport»Chơi xe»Độ xe»Toyota GR86 trở nên hầm hố hơn với gói độ bodykit GR Parts

Toyota GR86 trở nên hầm hố hơn với gói độ bodykit GR Parts

19:00 - 09/08/2021

Bộ phận độ xe hiệu suất cao Gazoo Racing vừa giới thiệu hai gói độ bodykit cùng hệ thống treo và phanh mới cho Toyota GR86.

Toyota GR86 mới mặc dù vừa ra mắt vào đầu tháng 4 và chưa được bán ra tại Nhật Bản, nhưng bộ phận độ xe hiệu suất cao Gazoo Racing (GR) của Toyota đã nhanh chóng cung cấp hai gói nâng cấp GR Parts cho mẫu xe thể thao cỡ nhỏ này.

Phía trước đầu xe đã được thay đổi hoàn toàn bằng tấm cản trước thiết kế độc đáo với bộ chia gió cùng hốc lấy gió lớn hơn và những chi tiết này đều làm từ sợi carbon giúp tăng lực ép xuống mặt đường cũng như cải thiện tính khí động học. Bên cạnh đó các hốc lấy gió đóng vai trò như một khe hút gió cho động cơ. Ngoài ra hai bên vòm bánh trước cũng được trang bị các khe thoát gió vừa tản nhiệt cho hệ thống phanh vừa giảm bớt các luồng khí nhiễu động. Không những vậy vòm bánh còn mở rộng thêm 43mm khiến chiếc xe trông hầm hố hơn.

Các thay đổi tiếp tục kéo dài xuống hai bên thân xe với phần ốp sườn giúp giảm lực cản và bổ sung thêm khe lấy gió trên vòm bánh sau. Gói độ cũng đi kèm bộ la-zăng hợp kim nhôm 19inch mạ chrome sáng trong khi bộ khuếch tán sau cùng cánh gió đuôi đều được làm từ sợi carbon và hệ thống ống xả kép được thiết kế để cải thiện hiệu suất.

Đối với gói độ thứ 2 ít hầm hố hơn những vẫn được trang bị một số bộ phận mới như cản trước, ốp sườn, cản sau và hệ thống ống xả GR thể thao. Bên cạnh đó xe cũng có bộ chia gió phía trước, các khe thoát gió hai bên vòm bánh xe, cánh lướt gió nhỏ dạng mỏ vịt gắn sau đuôi xe và bộ la-zăng hợp kim nhôm 19inch. Một điểm nhấn khác trên phiên bản này là nắp xăng bằng nhôm có thiết kế độc đáo.

Không chỉ dừng lại ở yếu tố mang tính thẩm mỹ, cả hai gói nâng cấp còn cải thiện khả năng vận hành bằng hệ thống treo mới và bộ kẹp phanh hiệu suất cao với màu đỏ nổi bật dành riêng cho Toyota GT86. Trong khi động cơ 4 xi-lanh 2.4L hút khí tự nhiên không có gì thay đổi với công suất 235 mã lực tại 7.000rpm và mô-men xoắn 250Nm tại 3.700rpm. Hệ thống truyền chuyển động tới bánh sau thông qua hai tùy chọn về hộp số gồm số sàn và số tự động 6 cấp. Khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 6,3 giây.

Về nội thất bên trong, nhiều chi tiết trên GR86 được ốp carbon chopped thường chỉ thấy trên các mẫu siêu xe và bên cạnh đó là logo GR xuất hiện ở một vài vị trí bên trong cabin.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link