Sau gần một năm ngừng bán do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux đã chính thức quay trở lại Việt Nam với đầy đủ dải phẩm cùng các lựa chọn động cơ 2.4L và 2.8L.
Theo thông tin từ Tổng cục Hải Quan, trong tháng 1/2023 vừa qua đã có khoảng 20 chiếc Toyota Hilux cập cảng, làm thủ tục thông quan. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được sản xuất trong năm 2022.
Toyota Hilux quay trở lại Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải mức 5 (thông tin nhập khẩu từ nhà sản xuất), với đầy đủ các phiên bản động cơ diesel: 2.4L và 2.8L. Trong số này chỉ có duy nhất phiên bản cao cấp nhất dùng động cơ 2.8L mang tên Toyota Hilux Adventure được trang bị hệ thống dẫn động 4×4, và đợt này sẽ chỉ có duy nhất một chiếc loại này (màu trắng ngọc trai).
Ngoài ra, trong số 20 chiếc Hilux cập cảng đợt này không có phiên bản số sàn, những xe này chủ yếu dùng động cơ 2.4L đi kèm hộp số tự động và hệ thống dẫn động cầu sau.
Trước đó, từ cuối tháng 12/2022, các đại lý Toyota đã đồng loạt thông báo nhận đặt cọc Toyota Hilux mới với giá bán dao động từ 740 triệu – 1,05 tỷ đồng, trong đó có cả phiên bản số sàn 4×2 và 4×4. Với mức giá này, Hilux sẽ trở thành mẫu xe đắt nhất phân khúc. Trong khi đó, “Vua bán tải” Ford Ranger hiện có giá bán từ 659 – 965 triệu đồng.
Tháng 1/2022, Toyota Việt Nam đã tạm dừng nhập khẩu Toyota Hilux do các mẫu xe sản xuất tại Thái Lan này chưa thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 mà Việt Nam đang áp dụng. Trong cả năm 2022, chỉ có 10 chiếc Toyota Hilux được tới tay khách hàng, thua xa đối thủ Ford Ranger với 16.447 xe bán ra.