Trong số các xe được bán ra, thương hiệu Toyota và Lexus đã đạt doanh số 10,3 triệu xe, tăng 7,7% so với năm trước, một con số kỷ lục. Riêng Lexus ghi nhận doanh số kỷ lục với 824.258 ô tô xuất xưởng, tăng 132% so với năm 2022. Daihatsu cũng tăng doanh số tiêu thụ lên 3,2%, đạt 790.441 chiếc.
Tuy nhiên, bộ phận xe thương mại Hino gặp khó khăn khi doanh số bán hàng giảm 9,8% xuống còn 135.203 chiếc.
Dù vậy, vẫn còn một số nhà sản xuất chưa công bố báo cáo tài chính, vì vậy việc xác định xem Volkswagen đã vững ngôi vị số hai hay chưa vẫn còn mơ hồ. Tuy nhiên, phần lớn các hãng ô tô lớn nhất đã có báo cáo, với tổng doanh số 9,24 triệu xe, rất khó để một hãng khác vượt qua được nhà sản xuất Đức.
Mặc dù Toyota đã bị chỉ trích về chậm chạp trong cuộc đua xe điện, nhưng vẫn là một cái tên hàng đầu trong lòng người mua xe ô tô, không chỉ trong mảng động cơ đốt trong mà còn trong mảng xe điện. Theo công ty nghiên cứu thị trường GBK Collective, Toyota vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi người tiêu dùng quyết định mua xe. Đáng chú ý, Toyota không chỉ dẫn đầu trong mảng động cơ đốt trong, mà còn trong mảng xe điện.
Trong khi đó, Honda đứng thứ hai trong thị trường tổng thể, và Tesla là cái tên thứ hai trong mảng xe điện.