Theo kết quả kinh doanh mới được công bố bởi Toyota Việt Nam, doanh số tháng 1/2022 vừa qua của thương hiệu này đã đạt tổng cộng 6.582 xe (bao gồm cả kết quả kinh doanh Lexus), tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, hầu hết các mẫu xe của thương hiệu này đều ghi nhận tình hình kinh doanh khả quan, ngoại trừ những cái tên như Corolla Altis, Innova và Wigo vẫn chưa thể tạo đà bứt phá ấn tượng.
Cụ thể, mẫu xe dẫn đầu doanh số của thương hiệu này là Corolla Cross, với tổng cộng 1.715 xe được bán ra. Kết quả này không chỉ giúp cho mẫu SUV hạng B+ vượt mặt Vios với mốc doanh số 1.416 chiếc trong tháng vừa qua, mà còn cho thấy sự thay đổi về nhu cầu và lựa chọn của khách hàng khi chọn mua một mẫu xe phục vụ gia đình. Đáng chú ý, so với kết quả cùng kỳ của năm 2021, cả hai mẫu xe này đều ghi nhận đà tăng trưởng khá tốt, trong đó lượng xe Corolla Cross bán ra trong tháng 1 năm 2022 cao hơn gấp đôi so với mốc doanh số của mẫu xe này trong tháng 1/2021.
Tương tự là trường hợp của Toyota Fortuner, khi mẫu SUV này ghi nhận đến 911 chiếc được bàn giao tới khách hàng. Được biết, ở giai đoạn tháng 1/2021, mẫu xe này chỉ bán ra được 437 chiếc trên toàn thị trường Việt Nam.
Ngoài 3 cái tên kể trên thì Raize và Rush cũng là 2 mẫu xe được khách hàng quan tâm trong tháng vừa qua, khi đạt kết quả kinh doanh lần lượt là 562 chiếc và 450 chiếc. Tuy nhiên, khá đáng tiếc cho Toyota Raize khi mẫu xe này hoàn toàn có khả năng đạt được mốc doanh số cao hơn rất nhiều lần. Được biết, cho đến tháng 1/2022, mẫu SUV đô thị này đã nhận được hơn 4.700 đơn đặt hàng, nhưng do thị trường sản xuất là Indonesia đang gặp vấn đề về nguồn cung, nên lượng xe được đưa về Việt Nam cũng chính vì vậy mà không có nhiều.
Các cái tên còn lại của Toyota như: Innova, Corolla Altis, Camry và Wigo vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, nhưng không còn quá bứt phá như giai đoạn trước đây. Trong đó Camry ghi nhận doanh số tháng 1/2022 là 425 chiếc, với Corolla Altis là 237 chiếc, với Innova là 218 chiếc và cuối cùng là Wigo với 216 chiếc. Ngoài ra, Toyota còn tiến hành phân phối một số mẫu xe khác như: Avanza, Granvia, Alphard… nhưng có kết quả không khả quan cho lắm. Tổng cộng trong tháng 1/2022, doanh số cộng dồn của các mẫu xe này chỉ đạt 188 chiếc.
Đối với thương hiệu xe sang của Toyota là Lexus, tháng 1/2022 vừa qua cũng ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số, khi đạt mốc 214 chiếc được bàn giao tới khách hàng. Kết quả này giúp nâng tổng doanh số tích lũy của thương hiệu xe sang này từ khi được đưa về Việt Nam lên hơn 9.100 xe.
Được biết trong tháng 2/2022, Toyota vẫn tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe mới. Cụ thể, với những khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Corolla Altis, Innova và Wigo từ ngày 7/2/2022 đến hết ngày 28/2/2022 sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn lên tới 40 triệu đồng cùng các gói quà tặng hấp dẫn khác.