Sau khi hạng mục cao nhất của MotoGP 500cc 2 kỳ chuyển sang thể thức 4 kỳ 990cc vào năm 2002, tiếp đó vào năm 2010 hạng mục tầm trung Moto2 đã loại bỏ động cơ 2 kỳ 250cc thay bằng 4 kỳ 600cc (Moto2) do Honda độc quyền cung cấp động cơ. Tuy nhiên sau 9 năm sử dụng ban tổ chức MotoGP Dorna đã kết một hợp đồng mới với Triumph.
Theo bản hợp đồng kéo dài 3 mùa giải, thương hiệu hiệu xe Anh Quốc sẽ cung cấp cho hạng mục Moto2 khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 765cc cho tới hết mùa giải 2021. Hiện tại chỉ còn 7 chặng đua nữa là mùa giải 2021 kết thúc và Moto2 vừa gia hạn hợp tác với Triumph bằng bản hợp đồng kéo dài tới hết năm 2024.
Với khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC dung tích 765cc được đánh giá cao trên chiếc Street Triple RS của hãng, các đội đua Moto2 đã được thừa hưởng lợi thế từ một cỗ máy mạnh mẽ. Ở hạng mục này, khối động cơ có cổ hút gió lớn hơn, ống xả dành riêng cho trường đua và vòng tua cao hơn. Những điều chỉnh đó cho ra công suất 138 mã lực, tăng 17% công suất so với động cơ thương mại.
Trong kỷ nguyên động cơ 3 xi-lanh của Triumph, tốc độ tại Moto2 lần đầu tiên đạt tới vận tốc 289,68km/h và tại Phillip Island đạt tốc độ 300,95km/h. Trong suốt 3 năm đó, cuộc cạnh tranh trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, với 14 tay đua khác nhau giành chiến thắng và kỷ lục mới của vòng đua liên tục được thiết lập tại 34 chặng.
Năm ngoái, Moto2 đã mang tới MotoGP những tân binh như Brad Binder và Alex Marquez, họ đã có được những thành công vào năm 2020. Tuy nhiên, tay đua đáng nói nhất đó là Jorge Martin với hai lần đứng trên bục podium và một chiến thắng tính tời thời điểm hiện tải của mùa giải 2021. Với việc bộ đôi của Red Bull KTM Remy Gardner và Raul Fernandez tham dự giải đua cao nhất vào năm sau, chúng ta có thể chờ đợi hai tay đua này có một màn trình diễn tốt tại MotoGP sau một mùa giải đang thống trị Moto2.