Vào năm 1946, nhà máy Crewe đã sản xuất chiếc xe đầu tiên của Bentley mang tên Mark VI. Chiếc xe đi kèm với thân xe được làm bằng thép ép theo tiêu chuẩn và động cơ 4,3L thẳng hàng, sau đó được nâng cấp thành động cơ 4,6L mạnh mẽ hơn vào năm 1951. Mark VI được xem là mẫu xe chủ lực của Bentley và cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng cho đến thời điểm hiện tại.
Sau khi Bentley được Tập đoàn Volkswagen mua lại vào năm 1998, nhà máy đã trải qua quá trình hiện đại hóa hoàn toàn và đưa nó đến gần hơn với chiếc Bentley mà chúng ta biết ngày nay. Hiện tại, nhà máy Crewe hoàn toàn không có carbon trung tính và sản xuất 85 xe ô tô mỗi ngày, tương đương với sản lượng của cả tháng khi so sánh với 20 năm trước. Ngoài ra, nhà máy Crewe còn chịu trách nhiệm sản xuất 197.086 xe trong 75 năm qua, chiếm 97% sản lượng tích lũy của Bentley cho đến nay.
Peter Bosch, thành viên Hội đồng sản xuất của Bentley nhận xét về cột mốc quan trọng này rằng: “Trong 75 năm, nhà máy Crewe đã đồng hành cùng với việc sản xuất xe hơi sang trọng – một nơi trưng bày toàn cầu về chất lượng và tay nghề thủ công. Trong thời gian đó, các đồng nghiệp của chúng tôi đã chế tạo ra các sản phẩm mang tính biểu tượng và đáng mơ ước nhất thế giới, bao gồm cả những chiếc xe được bán rộng rãi toàn cầu và những chiếc xe được “cá nhân hóa” độc đáo. Đồng thời, cột mốc 75 năm cũng là sự bày tỏ lòng kính trọng đối với tất cả những đồng nghiệp đã cùng xây dựng thương hiệu Bentley ở Crewe và tôi muốn bày tỏ sự cảm ơn và ngưỡng mộ đối với những cống hiến của họ trong suốt 3/4 thế kỷ. ”
Trong những tuần tới, Bentley sẽ mở một Trung tâm Kiểm tra Kỹ thuật mới và một tòa nhà Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại nhà máy Crewe để đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển công nghệ điện khí hóa. Các cơ sở này nằm trong kế hoạch Beyond100 của công ty, và thương hiệu Bentley cho biết tất cả các mẫu xe điện khí hóa ít nhất một phần sẽ ra mắt vào năm 2026 và điện khí hóa toàn bộ vào năm 2030.