Thị trường Châu Âu dường như vẫn là “miếng mồi” béo bở cho sự xuất hiện của những mẫu CUV/SUV đô thị, khi mà các thương hiệu xe hơi trên thế giới luôn cố gắng tập trung và làm dày thêm phân khúc này bởi những sản phẩm mới nhất của mình. Một trong số đó phải kể đến Volksawgen khi thương hiệu của Đức mới đây đã tung ra thêm một mẫu CUV mới với tên gọi Taigo, được phát triển từ chiếc Nivus của hãng hiện được bán tại thị trường Brazil.
Về thiết kế, vì được định hình ở phân khúc CUV đô thị cỡ nhỏ nên chiếc Taigo cũng có kích thước tổng thể khá khiêm tốn với số cụ thể (DxRxC) lần lượt là 4.260×1.752×1.488 (mm) cùng chiều dài cơ sở là 2.566mm. Điều này đã cho thấy rằng chiếc Taigo sẽ có kích thước nhỏ hơn so với T-Roc và lớn hơn so với T-Cross, nhưng nếu so về thiết kế, thì chiếc Taigo thực ra chỉ là chiếc T-Cross nhưng sở hữu phong cách thời thượng và thể thao hơn.
Điều đó đã được minh chứng rõ nét thông qua phần mui xe được uốn cong giống như những chiếc coupe, trong khi phần đầu xe mạnh mẽ hơn nhờ vào lưới tản nhiệt màu đen cùng lỗ hút gió bên dưới cỡ lớn được tinh chỉnh lại. Xe được sử dụng đèn pha và đèn ban ngày LED, trong khi ở bên hông là trang bị mâm hợp kim kích thước 18inch.
Ở nội thất sẽ là sự xuất hiện chủ đạo của những nét thiết kế vốn đã được áp dụng trên chiếc Nivus trước đây tại Brazil, nhưng được Volkswagen tinh chỉnh để cung cấp thêm những tính năng tuyệt vời như hệ thống kiểm soát khí hậu được nâng cấp từ thế hệ mới của Tiguan và Arteon. Cùng với đó cũng là sự xuất hiện của các trang bị khác như màn hình cảm ứng 9,2 inch, sạc không dây, tính năng hỗ trợ người lái với khả năng lái tự động cấp độ 2. Việc nâng cấp này dường như là sự phổ biến chung về công nghệ của Volkswagen cho các “con cưng” của mình, khi những bản nâng cấp của Polo và T-Cross mới ra mắt gần đây cũng nhận được những thay đổi tương tự.
Sẽ có ba tùy chọn về động cơ được cung cấp cho khách hàng, gồm 2 tùy chọn về cỗ máy xăng 3 xi-lanh 1.0L cho ra công suất 95 mã lực và 110 mã lực cùng một cỗ máy khác lớn hơn bốn xi-lanh 1.5L sản sinh công suất 150 mã lực. Cả 3 tùy chọn động cơ này sẽ đều được cung cấp hệ dẫn động cầu trước cùng các tùy chọn về hộp số gồm số sàn năm hoặc sáu cấp và hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp.
Từ đèn pha LED ma trận đến khả năng lái tự động một phần (cấp độ 2), VW Taigo được trang bị một cách hào phóng cho một chiếc crossover phân khúc B. Nó có thể được chỉ định với rất nhiều bộ phụ kiện, bao gồm màn hình cảm ứng 9,2 inch, sạc không dây, bánh xe 18 inch và nhiều tính năng hỗ trợ người lái.