Được Volkswagen mang về để cạnh tranh trực tiếp với KIA Seltos và Hyundai Creta trong phân khúc SUV đô thị hạng B, T-Cross 2022 hiện đang nhận được khá đông sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, trước màn chào giá từ các tư vấn viên bán hàng của hãng xe Đức mới đây, có lẽ nhiều khách Việt sẽ cần suy nghĩ lại để lựa chọn một mẫu xe khác phù hợp hơn.
Theo đó, Volkswagen T-Cross sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, với 2 phiên bản là Elegance và Luxury, cùng mức giá dao động trong khoảng 1,1 – 1,3 tỷ đồng tuỳ phiên bản. Với mức giá này, Volkswagen T-Cross khi về Việt Nam sẽ trở thành mẫu SUV đô thị hạng B có giá cao nhất trong phân khúc, gần gấp đôi với giá bán của các đối thủ như: Kia Seltos (639 – 724 triệu đồng) và Hyundai Creta (620 – 730 triệu đồng).
Không chỉ có giá bán cao hơn, Volkswagen T-Cross còn khiến phần đông khách hàng Việt cảm thấy phân vân khi sở hữu kích thước khá nhỏ, với thông số DxRxC là 4.110 x 1.760 x 1.580 (mm) cùng trục cơ sở đạt 2.550mm. Kích thước này của T-Cross nhỏ hơn khá nhiều so với KIA Seltos (chiều dài 4.315 mm) và Toyota Corolla Cross (4.460 mm), chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với những mẫu xe hạng A như Toyota Raize có chiều dài 4.030mm cùng trục cơ sở 2.525mm.
Tuy nhiên mẫu SUV hạng B của Volkswagen lại được cung cấp khá nhiều trang bị hấp dẫn. Trong đó có thể kể tới một số tính năng đang được cung cấp cho phiên bản tại Ấn Độ như: đèn pha, đèn sương mù trước và đèn hậu LED; baga nóc; tấm ốp gầm màu bạc; gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ; mâm hợp kim 17 inch phối 2 màu và ăng-ten hình vây cá.
Còn ở nội thất, Volkswagen T-Cross được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây; bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 8 inch; cửa sổ trời chỉnh điện; hệ thống âm thanh 6 loa; tính năng làm mát ghế trước; hệ thống đèn viền nội thất; sạc điện thoại thông minh không dây và vô lăng tích hợp phím chức năng. Tương tự, các trang bị an toàn của xe cũng được chú ý với cả loạt tính năng như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD; hệ thống cân bằng điện tử; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc; cảm biến đỗ xe; camera lùi và 6 túi khí.
“Trái tim” của Volkswagen T-Cross là khối động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp. Hộp số sàn 6 cấp tương tự phiên bản Ấn Độ sẽ không được cung cấp tại Việt Nam. Ngoài ra, cả một phiên bản động cơ khác có dung tích 1.5L cũng sẽ không được đưa về nước ta. Khối động cơ này đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp, cho ra công suất 150 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 250Nm.