Yamaha Y16ZR chỉ vừa được ra mắt thị trường Malaysia vào giữa tháng 3, ngay lập tức Benelli đã hồi đáp bằng việc công bố mẫu xe underbone R18i hoàn toàn mới. Có thể thấy rằng Benelli R18i vẫn dựa trên nền tảng của chiếc RFS150i trước đây với hầu hết thiết kế bên ngoài được giữ nguyên chỉ có một vài thay đổi nhỏ ở phần đầu xe cũng như trang bị.
Cụ thể, hai dải LED định ban ngày của R18i đã được tích hợp thêm hai bóng projector mang tới cái nhìn từ phía trước hiếu chiến hơn, bảng đồng hồ analog của thế hệ cũ thay bằng màn hình LCD đơn sắc hiển thị đầy đủ thông tin, cuối cùng là hệ thống ống xả mới giúp tăng tính thể thao cho chiếc xe.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa R18i so với RSF150i là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC, làm mát bằng chất lỏng tăng dung tích lên 174cc cho ra công suât 18 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15,1Nm tại 7.000 vòng/phút thông qua hộp số 6 cấp.
Benelli trang bị cho R18i giảm sóc trước USD và phuộc sau monoshock của Kayaba có thể điều chỉnh được tải trọng. Trong khi đó hệ thống phanh đĩa thủy lực với đĩa trước 240mm và đĩa sau 220mm. Cặp mâm 6 chấu 17inch đi kèm lốp trước 80/80 và lốp sau 120/70. Bình xăng của xe có dung tích 4,8 lít, trọng lượng ướt 126kg và chiều cao yên là 787mm.
Hiện tại Benelli R18i có hai bản gồm bản tiêu chuẩn màu đen hoặc đỏ và bản đặc biệt màu xanh lam. Giá bán của R18i bản tiêu chuẩn là 7.999RM (44,6 triệu đồng) còn R18i bản đặc là 8.299RM (46,3 triệu đồng).