Motorsport»Tin tức»Xe máy»“Xế phượt” Yamaha Tenere 700 đời 2020 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

“Xế phượt” Yamaha Tenere 700 đời 2020 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

07:11 - 17/05/2021

Yamaha Tenere 700 là một mẫu xe được thiết kế tập trung chủ yếu vào khả năng vận hành địa hình và không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái.

Phân khúc môtô adventure tầm trung tại Việt Nam vừa đón nhận sự xuất hiện của “tân binh” Yamaha Tenere 700 được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản bởi đại lý tư nhân nằm trên đường Cao Đức Lân (TP Thủ Đức, TP.HCM).

Đây là một mẫu xe tập trung hướng đến khả năng chinh phục các cung đường địa hình gồ ghề, nên bởi vậy Tenere 700 cũng sở hữu ngoại hình tương đối đồ sộ với kích thước tổng thể DxRxC là 2.365 x 915 x 1.455 mm với chiều dài cơ sở 1.590 mm. Chiều cao yên là 874 mm được coi là thách thức khá lớn đối với những người có chiều cao từ 1,75m trở xuống. Yên xe được thiết kế thon gọn và dài như các mẫu xe cào cào và khối lượng ướt của xe đạt mức 205 kg.

Thiết kế của xe dường như nổi bật với hệ thống đèn được trang bị với 4 bóng LED projector hiệu suất cao, phía bên dưới là dãy đèn định vị ban ngày. Đèn báo rẽ trên xe vẫn dùng bóng halogen với thiết kế đơn giản. Xe được trang bị bộ lốp gai với kích thước lốp trước/sau lần lượt là 90/90-21 và 150/70-18. Hệ thống phanh trước sử dụng kẹp phanh đôi của Brembo cùng đĩa phanh 282 mm. Trong khi đó, hệ thống phanh sau cũng được sử dụng kẹp phanh Brembo giống phía trước nhưng chỉ là loại một piston, đi kèm là đĩa phanh 245 mm.

Chính bởi việc tập trung chủ yếu đến khả năng vận hành, nên chiếc xe này cũng được lược bỏ khá nhiều những trang bị hiện đại. Hiển thị thông tin vận hành trên xe là một màn hình tốc độ có thiết kế tương đối lạ so với các mẫu môtô trên thị trường với dạng hình chữ nhật đứng. Thông tin hiển thị trên đồng hồ chỉ dừng lại ở mức cơ bản, bao gồm tốc độ, vòng tua động cơ, odo, lượng xăng…

Các công nghệ hỗ trợ an toàn cho người lái cũng được lược bỏ khá nhiều, điểm nhấn an toàn duy nhất mà Yamaha trang bị cho Tenere 700 chỉ là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 bánh có thể chủ động bật/tắt thông qua nút nhấn trên cụm công tắc.

Cung cấp sức mạnh cho Tenere 700 là động cơ crossplane 2 xy-lanh, dung tích 689 cc sản sinh công suất 70 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 6.500 vòng/phút. So với đối thủ KTM 790 Adventure, Tenere 700 kém hơn về sức mạnh lẫn công nghệ được trang bị.

Theo chia sẻ từ đơn vị nhập khẩu Yamaha Tenere 700 về Việt Nam, thì đây là dòng xe kén khách, cửa hàng chỉ nhập thêm Tenere 700 khi có người đặt hàng. Giá bán chính xác của mẫu xe này hiện vẫn chưa có, dự kiến ở mức 400-500 triệu đồng. So với mức giá cùng phân khúc, Tenere 700 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Triumph Tiger 850 Sport (359,9 triệu đồng), Ducati Multistrada 950 (492 triệu đồng) hay BMW F 850 GS (599 triệu đồng).

 

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link