Motorsport»Tin tức»Xe máy»Yamaha “trình làng” nguyên mẫu chuyên trị địa hình Tenere 700 Raid, sẵn sàng đấu giải Dakar?

Yamaha “trình làng” nguyên mẫu chuyên trị địa hình Tenere 700 Raid, sẵn sàng đấu giải Dakar?

13:00 - 25/11/2021

Để cải thiện khả năng vận hành Yamaha đã nâng cấp một loạt những trang bị vừa tăng hiệu suất động cơ vừa tối ưu thế mạnh di chuyển trên đường off-road.

Sau khi Yamaha Tenere 700 ra mắt thị trường vào năm 2019, mẫu xe này đã nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Đồng thời đây là một trong những chiếc adventure thuần off-road tầm trung đầu tiên của hãng xe Nhật Bản. Trong phân khúc adventure 650-700cc tới từ đất nước Mặt trời mọc hiện nay, rõ ràng Tenere 700 nổi bật hơn so với nhiều đối thủ như Kawasaki Versys 650 hay Suzuki V-Strom 650.

Chính định hướng tập trung vào khả năng vận hành trên đường địa hình, nên Tenere 700 được đọ sức với nhiều mẫu adventure cao cấp hơn như KTM 790 Adventure trước đây và hiện tại là 890 Adventure. Tuy nhiên nếu so với những mẫu xe chuyên dụng có thể thấy T7 bị lép vế về mặt hiệu suất. Khối động cơ 2 xi-lanh CP2, dung tích 689cc không thể so sánh được với sức mạnh đến từ cỗ máy LC8 của KTM kể cả với phiên bản 790 trước đây. Nhưng bù lại, hệ thống treo và phanh của Tenere 700 vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người sử dụng.

Điều đó có được là nhờ,Yamaha đã lắng nghe phản hồi từ khách hàng những người đã từng trải qua rất nhiều cung đường với chiếc Tenere 700. Đồng thời hãng xe Nhật Bản cũng trao đổi với những tay đua địa hình giàu kinh nghiệm, ví dụ như Alessandro Botturi và Pol Tarres để giúp T7 cải thiện khả năng vận hành trên đường off-road. Từ đó Yamaha đã cho ra phiên bản Tenere 700 Raid – chiếc xe đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng đối với một mẫu ADV chuyên dụng. Mẫu xe này không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn trang bị nhiều phụ tùng của bộ phận GYTR.

Tenere 700 Raid được trang bị hệ thống ống xả Akrapovic dành riêng cho mẫu xe này, không chỉ mang tới một âm thanh phân khích mà còn cải thiện sức mạnh động cơ thêm vài mã lực. Không những vậy Yamaha còn cung cấp cho Raid bộ ECU GYTR để tối ưu sức mạnh. Bên cạnh đó hệ thống chassis cũng được gia cố giúp tăng độ bền bỉ và khả năng vượt qua những cung đường địa hình khắc nghiệt nhất. Nhưng Tenere 700 Raid sẽ hầm hố hơn và nặng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

Các trang bị khác trên Tenere 700 Raid gồm hệ thống treo của KYB có thể tùy chỉnh hoàn toàn. Cặp phuộc trước USD 48mm có hành trình 270mm đi kèm cụm chảng ba CNC bằng nhôm để tăng thêm độ cứng. Phuộc sau monoshock có hành trình 260mm và một góc đặt mới. Cuối cùng không kém phần quan trọng là hệ thống phanh cũng được nâng cấp giúp cải thiện lực hãm với kẹp phanh và cùm phanh mới, đi kèm cặp đĩa phanh trước 300mm và đĩa sau 267mm.

 

 

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link