Vừa qua tại thị trường Ấn Độ, Yamaha đã chính thức ra mắt mẫu YZF-R15 thế hệ thứ 4 với những thay lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử của dòng xe này. Nhà sản xuất Nhật Bản đã thiết kế lại hoàn toàn ngoại hình của chiếc sportbike cỡ nhỏ với nhiều đường nét vay mượn từ những “đàn anh” R-Series.
Phần đầu xe của YZF-R15 ver4 trông gần giống với YZF-R7 vừa ra mắt cách đây chưa lâu, với bóng projector nằm chính giữa hốc gió trước và hai bên là dải LED định vị. Về mặt hiệu suất, xe vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch đi kèm công nghệ van biến thiên VAA và bộ ly hợp chống trượt A&S. Động cơ cho ra công suất tối đa 18,4 mã lực và mô-men 14,2Nm, sức mạnh giảm đôi chút so với thế hệ R15 ver3.
Bên cạnh đó, Yamaha cũng trang bị cho mẫu xe của mình những công nghệ hiện đại chưa từng xuất hiện trong phân khúc 150cc như hệ thống kiểm soát lực kéo và sang số nhanh Quickshift. Đối với giảm xóc, phuộc trước đã được nâng cấp lên USD 37mm so với phiên bản trước đó tại Ấn Độ sử dụng phuộc ống lồng, trong khi phuộc sau vẫn là dạng monoshock.
Hệ thống phanh trên xe đến từ thương hiệu Bybre với kẹp phanh trước 2 piston và heo sau 1 piston đi kèm ABS hai kênh tiêu chuẩn. Không những vậy nhà sản xuất vùng Iwata còn còn cung cấp cho R15 ver4 màn hình LCD tương tự R7 và R1 với hai giao diện Track Mode và Street Mode. Đồng thời đồng hồ có chức năng kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth và ứng dụng Y-Connect để hiện thị các thông tin của xe.
Tại Ấn Độ, Yamaha YZF-R15 ver4 có hai phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và bản M với mức giá bán lần lượt là 172.800 Rupee (53 triệu đồng) và 177.800 Ruppe (55 triệu đồng). Bên cạnh đó, phiên bản YZF-R15M có bộ tem phối màu xanh/bạc đặc biệt tương tự YZF-R1M và nhiều chi tiết trang trí nổi bật.