Motorsport»Tin tức»Ô tô»2022 Santa Cruz: mẫu bán tải đầu tiên của gia đình Hyundai

2022 Santa Cruz: mẫu bán tải đầu tiên của gia đình Hyundai

16:20 - 20/04/2021

Hyundai vừa ra mắt mẫu bán tải đầu tiên trong hệ thống sản phẩm của mình: Hyundai Santa Cruz 2022, dựa trên cơ sở dòng crossover Tucson quen thuộc.

Mẫu bán tải của gia đình Huyndai dường như đi ngược lại những mẫu bán tải hiện có trên thị trường khi sử dụng ngôn ngữ thiết kế trẻ trung với những đường nét uốn lượn, mềm mại tạo nên dáng vẻ hiện đại, khác hẳn sự thô cứng của những mẫu xe truyền thống. Xe được thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu Tucson thế hệ mới với phần đèn nhận diện ban ngày được tích hợp vào lưới tản nhiệt dạng tổ ong to bản, hệ thống đèn pha vuông vức được đặt chìm ở phía dưới giúp tạo dựng hình ảnh mạnh mẽ cho tổng thể chiếc xe. Xe được trang bị mâm xe kích thước 18 inch trên bản tiêu chuẩn và 20 inch đối với bản cao cấp.

Dựa trên ngôn ngữ thiết kế, Hyundai đã ngầm định vị sản phẩm của mình là một mẫu xe bán tải nhưng phục vụ chủ yếu cho nhu cầu đi lại trong đô thị khi xe sở hữu kích thước tổng thể có phần thua thiệt so với những mẫu bán tải hiện hành. Cụ thể: xe có chiều dài tổng thể là 4950mm với trục cơ sở dài 2997mm, ngắn hơn rất nhiều so với người đàn anh đến từ Toyota Tacoma khi sở hữu kích thước tương ứng lần lượt là 5385mm và 3226mm. Mặc dù vậy nhưng xe vẫn sở hữu thùng xe tương đối rộng, có khả năng nới rộng khi cần thiết. Chi tiết này khá phù hợp khi xe chủ yếu sử dụng trong khu vực đô thị vốn cần sự nhỏ gọn, linh hoạt.

Với ngoại thất được tinh chỉnh từ nguyên mẫu của Tucson, Hyundai cũng vô cùng ưu đãi khi tặng kèm cho xe một hệ thống nội thất đặc biệt, mang những dáng dấp hiện có của mẫu Crossover thế hệ mới, khiến cho cảm quan người dùng quên mất rằng họ đang sử dụng một chiếc bán tải. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 10 inch kết hợp với hệ thống âm thanh Bose và cụm đồng hồ hiển thị thông tin 10 inch tùy chọn. Hơn nữa, xe còn được bọc da ở ghế ngồi, trải thảm sàn sang trọng giúp cho hành khách trên Santa Cruz sẽ luôn thoải mái trên mọi cung đường. Xe còn được thiết kế hộc chứa đồ dưới hàng ghế sau, giúp chủ nhân của chiếc xe có thêm khoang để đồ nhỏ gọn mỗi khi di chuyển.

Về trang bị an toàn, những tính năng tiêu chuẩn mà Hyundai dành cho mẫu xe này chính là tính năng tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo sự chú ý của người lái trên Santa Cruz. Kế hợp với đó, hệ thống cảnh báo điểm mù, camera điểm mù, hỗ trợ thoát hiểm an toàn, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, màn hình quan sát xung quanh và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau đều là những trang bị có sẵn.

Về động cơ, Santa Cruz bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị động cơ 2,5 lít hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 244Nm. Động cơ tăng áp sản sinh công suất 275 mã lực và 420Nm mô-men xoắn cực đại kết hợp với hộp số ly hợp kép sẽ là trang bị dành riêng cho phiên bản cao cấp. Động cơ hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Cả hai phiên bản của xe đều được sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC vốn được trang bị trên những mẫu xe cao cấp. Hyundai tự hào rằng hệ thống của họ có thể phân chia mô-men xoắn một cách tự do hơn đến bánh sau cho cảm giác RWD thể thao hơn. Xe sẽ bắt đầu được mở bán trước tiên tại Alabama (Mỹ) cùng với dòng sản phẩm thế hệ mới Tucson bắt đầu từ mùa hè này. Khách hàng quan tâm đến mẫu xe tại Mỹ sẽ bắt đầu được đặt cọc cho xe ngay từ cuối tháng này. Dự kiến việc sản xuất hàng loạt để cung cấp cho người tiêu dùng sẽ bắt đầu từ tháng 6 tới đây.

 

 

 

 

Theo NDT

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link