Motorsport»Văn hóa xe»Đời sống»Dân chơi Hà Nội đội nắng xuống Bắc Ninh “luyện công” kỹ năng lái xe với Hanoi Drift Club

Dân chơi Hà Nội đội nắng xuống Bắc Ninh “luyện công” kỹ năng lái xe với Hanoi Drift Club

07:00 - 19/07/2021

Không chỉ thực hiện những kỹ thuật “tốn lốp” như drift hay donut, các thành viên của Hanoi Drift Club còn luyện tập kỹ năng lái xe trong buổi offline cuối tuần qua.

Vào cuối tuần qua, hàng chục thành viên câu lạc bộ Hanoi Drift Club đã có dịp tụ họp ở Bắc Ninh. Tại một địa điểm được kiểm soát và an toàn, họ đã cùng nhau luyện tập những kỹ thuật lái xe nâng cao. Ước tính đã có khoảng hơn chục chiếc xe hội tụ – đa phần là các dòng xe dẫn động cầu sau như Hyundai Genesis, Toyota 86, BMW 3 Series.

Nhưng ngoài ra buổi offline này của Hanoi Drift Club cũng có sự góp mặt của không ít những mẫu xe dẫn động cầu trước và 4 bánh khác như Subaru Forester, Ford Ranger, Mercedes A-Class. Thậm chí ngay cả những mẫu xe giá rẻ vốn không thường xuyên được sử dụng trong các bộ môn motorsport như Kia Morning hay Nissan Sunny cũng góp mặt. Sự đa dạng này có được bởi không chỉ tập drift như tên gọi, Hanoi Drift Club còn chơi cả bộ môn Gymkhana.

Trở nên nổi tiếng bởi loạt video cùng tên do tay đua Ken Block đăng tải trên YouTube, Gymkhana đòi hỏi người chơi phải nhớ đường đi và chạy chính xác trong một sa hình giới hạn với thời gian nhanh nhất. Đây là bộ môn motorsport không yêu cầu quá nhiều độ “xịn” của một chiếc xe, thay vào đó là kỹ năng của người lái. Để có thể hoàn thành một bài gymkhana trong một thời gian ngắn nhất, người chơi phải có sự tập trung cao độ, trí nhớ tốt và kết hợp nhuần nhuyễn nhiều kỹ năng lái xe cao.

Chính vì vậy so với drift, gymkhana còn có tính ứng dụng cao hơn vì với các kỹ năng rèn luyện được ở bộ môn này, tài xế sẽ không chỉ có những pha biểu diễn ấn tượng với chiếc xe mà còn thực sự vận hành “xế cưng” an toàn, chính xác hơn ở điều kiện thực tế. Đó là lý do ngoài drift, các thành viên Hanoi Drift Club cũng luyện tập và đón nhận các thành viên chơi gymkhana để dần tạo thành một cộng đồng motorsport và lái xe an toàn.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link