Motorsport»Tin tức»Ô tô»Công nghệ hybrid tiên tiến cho phép Mercedes-AMG sạc pin ngay cả khi drift

Công nghệ hybrid tiên tiến cho phép Mercedes-AMG sạc pin ngay cả khi drift

18:49 - 13/04/2021

Mercedes -AMG đã tiết lộ rằng hệ thống truyền động plug-in hybrid mới của hãng có thể thuyết phục những người lái xe khó tính vì nó sẽ sạc lại pin ngay cả khi bạn thực hiện drift.

Ông Jochen Schmitz – nhà phát triển chiến lược vận hành hybrid đã giải thích về tính năng này trong một video được Mercedes-AMG đăng tải. Cụ thể hơn khi người lái xe drift, hệ thống thu hồi năng lượng sẽ chuyển một phần năng lượng ra khỏi bánh sau và sạc lại pin để có thể sử dụng sau này. Chưa có nhiều thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của hệ thống nhưng có thể là hệ thống này sẽ tận dụng động năng vòng quay dôi dư ra của bánh xe khi drift để sạc lại pin.

Ngoài ra, Schmitz cũng nói về hoạt động của các chế độ lái. Cụ thể, từ Comfort đến Race, ICE và hệ thống điện sẽ đánh đổi trách nhiệm để làm cho mọi chuyển động được tối ưu hóa nhất có thể.

Hệ truyền động hybrid plug-in của Mercedes-AMG sẽ có thể sản sinh công suất lên tới 804 mã lực nhờ bộ dẫn động điện tự sản sinh công suất lên tới 201 mã lực. Phần lớn sức mạnh sẽ được truyền đến bánh sau, mặc dù trục trước sẽ có khả năng kiểm soát xe khỏi hiện tượng trượt bánh nếu hệ thống phát hiện thấy bánh sau bị trượt quá nhiều.

Trong C 63 sắp tới, động cơ đốt trong sẽ là loại 4 xi lanh thẳng hàng 2.0 lít cung cấp 442 mã lực và nó sẽ được ghép nối với EDU 201 mã lực của Mercedes để có công suất toàn hệ thống kết hợp là 650 mã lực. Trong khi đó, ở AMG GT 73, EDU sẽ được ghép nối với động cơ V8 4.0 lít cho tổng công suất 804 mã lực. Điều đó chắc chắn sẽ đủ để sạc pin của xe khi bạn thực hiện kỹ thuật drift.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link