Mặc dù Sắc lệnh hành chính nói trên không ràng buộc về mặt pháp lý nhưng ba nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ là Ford, General Motors và Stellantis đã ra tuyên bố chung, hưởng ứng tích cực những nội quy này và cam kết đạt được doanh số 40-50% sản lượng xe điện hàng năm của Hoa Kỳ (pin điện, pin nhiên liệu và xe hybrid cắm điện) vào năm 2030 nhằm đưa quốc gia này tiến gần hơn tới tương lai không phát thải, phù hợp với các mục tiêu khí hậu của Paris.
Nhà Trắng lưu ý mục tiêu của chính quyền Biden là bắt đầu sớm nhất là vào năm 2027 đối với xe hạng trung và hạng nặng và từ năm 2030 đối với xe hạng nhẹ. Theo kế hoạch, Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lượng khí thải nhà kính hơn 60% so với năm 2020, mở đường cho mục tiêu lớn hơn của Tổng thống Biden là cắt giảm 50-52% ô nhiễm khí nhà kính vào năm 2030 so với mức năm 2005.
Ngoài ba ông trùm ô tô lớn của Mỹ, các nhà sản xuất ô tô khác đã tuyên bố ủng hộ mục tiêu EV của Tổng thống Biden. Hyundai và Toyota tuyên bố mục tiêu là “tuyệt vời cho môi trường” và chính phủ “có thể tin tưởng vào Toyota thực hiện phần việc của chúng tôi.” BMW, Ford, Honda, Volkswagen và Volvo cũng “ủng hộ mục tiêu của Chính quyền là hướng tới một tương lai xe điện và hoan nghênh biện pháp mới của Tổng thống Biden về việc giảm lượng khí thải và đầu tư vào cơ sở hạ tầng quan trọng để đạt được những mức giảm này.”
Các sửa đổi của cựu Tổng thống Donald Trump đối với tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và khí thải cũng nằm trong chương trình nghị sự, với EPA và USDOT nhắm tới mục tiêu 140 tỷ USD lợi ích ròng trong suốt thời gian áp dụng. Những nỗ lực này cũng sẽ tiết kiệm khoảng 200 tỷ gallon nhiên liệu, tương đương với việc giảm khoảng 2 tỷ tấn ô nhiễm carbon. Ngoài ra kế hoạch này còn hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu lên đến 900 USD trong suốt vòng đời của chiếc xe.