Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Phải làm gì nếu bạn muốn khử mùi trên ô tô một cách hiệu quả?

Phải làm gì nếu bạn muốn khử mùi trên ô tô một cách hiệu quả?

21:36 - 17/03/2021

Trên ô tô luôn có những mùi gây khó chịu với nhiều người. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ hy vọng có thể giúp cánh lái xe trong việc khử mùi ô tô một cách hiệu quả.

Đầu tiên, ta cần hiểu rõ những mùi khó chịu trên ô tô từ đâu mà ra, khi đó có thể xử lý quán triệt những mùi này. Đa số xe ô tô có nội thất được bọc bằng chất da, nỉ, các chất nhựa tổng hợp. Đây là nguyên nhân chính gây nên những mùi lạ trên xe, hoặc đơn giản là do mùi khói thuốc ám vào xe nếu có người hút. Hoặc có thể là mùi đồ ăn, mùi cơ thể… Tất cả đều là những mùi rất khó khử.

Để khử mùi, có rất nhiều biện pháp được quảng cáo rộng rãi, dưới đây là một vài biện pháp mà người viết thấy khả quan nhất.

Nếu có thể, hãy sắm một bình xịt khử mùi ô tô và túc trực để trên xe. Đây được xem là một phương pháp khử mùi ô tô hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Hầu hết các loại bình xịt khử mùi đều được chiết xuất từ những hương liệu tự nhiên, đem tới hương thơm tươi mát và rất an toàn cho sức khỏe. Vì vậy, đây cũng là biện pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Bên cạnh đó còn có một cách khác có thể nói là “sang chảnh” hơn đó là nước hoa khử mùi. Đây được xem như thần dược để át mọi loại mùi trên ô tô, nhanh chóng lấy lại độ cân bằng trong không khí. Tuy nhiên thay đổi trạng thái quá nhanh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ và ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn nấm mốc gây hại.

Vì vậy, nếu lựa chọn khử mùi bằng cách này, bạn hãy chắc chắn rằng chiếc xe của mình thường xuyên được vệ sinh kỹ càng nội thất, mọi ngóc ngách trong xe để đảm bảo vệ sinh an toàn.

Với những người có kinh tế hơn, họ chọn cách tự sắm cho mình một chiếc máy khử mùi hoặc máy lọc không khí. Đây được xem là cách ít tốn thời gian nhất nhưng lại tốn chi phí nhất. Đây là những máy sử dụng công nghệ ozone than hoạt tính nên có công dụng khử mùi một cách nhanh chóng. Nhưng vấn đề cốt lõi vẫn tiềm ẩn ở bụi bẩn phát sinh trong quá trình sử dụng ô tô. Vi khuẩn nếu để lâu sẽ tích tụ ở nhiều bộ phận trên ô tô, khiến máy khử mùi không thể hoàn thành nhiệm vụ nếu không thường xuyên vệ sinh kỹ càng.

Nhìn chung, không có cách nào khử mùi một cách hoàn hảo bởi bụi bẩn và vi khuẩn luôn tái sinh trong quá trình sử dụng xe. Cách tốt nhất là bạn nên thường xuyên vệ sinh chiếc xe của mình cả nội và ngoại thất. Khi đó những thiết bị nêu trên mới thực sự thể hiện được tác dụng vốn có của chúng.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link