Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Barcelona WSBK chặng 1: Redding giành chiến thắng thuyết phục từ vị trí thứ 9

Barcelona WSBK chặng 1: Redding giành chiến thắng thuyết phục từ vị trí thứ 9

14:00 - 20/09/2021

Scott Redding đã nỗ lực để giành chiến thắng trong chặng mở màn tại Barcelona WSBK, mặc dù trong vòng đầu tiên anh rơi xuống vị trí thứ 9 và phải chạy trong điều kiện mặt đường trơn trượt.

Trong chặng đua đầu tiên tại Barcelona WSBK thời tiết đã không ủng hộ các tay đua, trước khi diễn ra cuộc đua trời đã có một cơn mưa lớn và khiến toàn bộ bề mặt đường trở nên trơn trượt. Tay đua Tom Sykes của BMW mặc dù xuất phát ở vị trí đầu tiên nhưng anh đã để Razgatlioglu của Yamaha vượt qua và dẫn đầu đoàn đua ngay từ khúc cua số 1.

Trong khi phía sau tay đua của Yamaha đang là người đồng đội Andrea Locatelli và hai tay đua của Ducati là Michael Ruben Rinaldi và Bassani, còn nhà đương kim vô địch Jonathan Rea tụt xuống vị trí thứ 5. Sau một vòng mở màn đầy hỗn loạn trên bảng xếp hạng, Rea đã vượt qua lần lượt Bassani, Rinaldi và Locatelli để giành được vị trí thứ 2 trước khi chiếm lấy vị trí dẫn đầu từ Razgatlioglu ở cua số 10.

Ngay lập tức Razgatlioglu đáp trả và giành lợi thế ở đầu vòng thứ 2 nhưng Rea đã lại vượt qua anh ở cua số 3 và dẫn trước tay đua của Yamaha 2 giây, sau đó Razgatlioglu tiếp tục rơi vào cuộc cạnh tranh cho vị trí thức 2 với Bassani. Khoảng cách trước đó giữa Rea với nhóm xếp sau lên tới 2,6 giây, nhưng đến cuối vòng 10 đã bị thu hẹp xuống chỉ còn chưa tới 1 giây. Đến vòng thứ 12, khoảng cách này hoàn toàn bị xóa bỏ và tay đua của Yamaha trở lại dẫn đầu sau cua số 4.

Bassani của Ducati cũng đã nhanh chóng vượt qua Rea để có được vị trí thứ 2, nhưng đến vòng thứ 15 tay đua người Thổ Nhĩ Kỳ đột ngột chạy chậm lại và ra ngoài đường đua bởi sự cố về động cơ. Nắm bắt được cơ hội này Bassani vươn lên dẫn đầu đoàn đua và xếp thứ hai là Rea.

Tuy nhiên, ở vòng sau đó Rea đã bị Rinaldi vượt qua với một sự trở lại mạnh mẽ, trong khi người đồng đội Redding đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ 4 và bất ngờ anh tiếp tục qua mặt Rea để áp sát hai tay đua dẫn đầu. Sang vòng tiếp theo cặp đôi Redding và Rinaldi của Ducati đã có sự hoán đổi vị trí sau khúc số 4.

Điều này đồng nghĩa Redding chỉ còn Bassani ở phía trước và chuyện gì đến cũng sẽ đến khi ở vòng 18, tay đua người Anh đã chiếm lấy vị trí dẫn đầu đoàn đua và cán đích đầu tiên với một chặng đầy nỗ lực dù trước đó ngay từ vòng đầu tiên đã bị đẩy xuống thứ 9. Vị trí thứ 2 thuộc về Bassani với thành tích đầu tiên đứng trên bục podium và cuối cùng là Rinaldi để kết thúc với 3 chiến thắng đều thuộc về Ducati kể từ lần đầu tiên vào năm 2012.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link