Motorsport»Tin tức»Ô tô»Tổng kết tháng 9 bắt đầu nới lỏng giãn cách: Đây là 10 mẫu xe hơi bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Tổng kết tháng 9 bắt đầu nới lỏng giãn cách: Đây là 10 mẫu xe hơi bán chạy nhất thị trường Việt Nam

07:03 - 13/10/2021

Trong số này, VinFast Fadil vẫn là cái tên dẫn dầu, khi ghi nhận cột mốc kỷ lục 2.565 xe được bán ra, gấp đôi doanh số của top 2 là Hyundai Accent với 1.392 xe.

Sau giai đoạn giãn cách kéo dài thì tháng 9 vừa qua chính là thời điểm vàng để các thương hiệu xe hơi Việt Nam lấy lại đà tăng doanh số, khi các tỉnh, thành phố bắt đầu được nới lỏng và cho mở cửa trở lại. Ghi nhận trên thị trường, hầu hết các mẫu xe đều có đà tăng trưởng khá mạnh, ngoại trừ duy nhất Toyota Vios lại có sự sụt giảm đáng báo động

VinFast Fadil

Fadil vẫn là cái tên quen thuộc cho “ngôi vương” trên thị trường, khi mẫu xe này ghi dấu với 2.565 xe được bán ra trong tháng 9 vừa qua, tăng hơn 517 xe so với tháng 8 trước đó. Kết quả có được này chủ yếu đến từ chính sách ưu đãi chất lượng mà VinFast dành tặng cho khách hàng, giúp mẫu xe này vẫn luôn giữ vững vị thế dù trải qua nhiều biến động của đại dịch.

Hyundai Accent

Sau nhiều tháng liên tiếp “nằm dưới” Toyota Vios, giờ đây mẫu sedan hạng B của Hyundai đã lấy lại vị thế của mình, khi có đà tăng ấn tượng về doanh số trong tháng 9 vừa qua. Tổng kết, Hyundai Accent đã bán ra 1.392 xe tại Việt Nam tăng 680 xe so với tháng 8 trước đó. Thành quả này có được cũng nhờ vào những chương trình ưu đãi, giảm giá của các đại lý dành cho khách hàng, tương tự như mẫu xe dẫn đầu VinFast Fadil.

KIA Seltos

Giống với Fadil, KIA Seltos trong tháng 9 vừa qua vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mẫu xe CUV đô thị bán chạy nhất phân khúc với 1.200 xe được bán ra, cao hơn 368 xe so với tháng 8 trước đó. Kết quả này phần nhiều đến từ những trang bị và tính năng công nghệ mà thương hiệu Hàn Quốc cung cấp cho mẫu xe của mình, dù giá bán đã có lần thứ 2 tăng trong vài tháng vừa qua.

Ford Ranger

Mẫu bán tải của Ford chính là cái tên ấn tượng nhất, khi có mức doanh số tăng gấp gần 3 lần so với hồi tháng 8/2021, với tổng cộng 1.158 xe được bàn giao cho khách hàng trong tháng 9 vừa qua. Kết quả này cũng giúp cho Ford Ranger tiếp tục nắm giữ ngôi vương phân khúc bán tải và liên tục nằm trong top xe bán chạy hàng tháng trong suốt giai đoạn vừa qua. Được biết, mẫu xe này đã được Ford Việt Nam chuyển sang lắp ráp trong nước với 5 phiên bản, có giá bán dao động từ 616 – 925 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross

Với việc Vios bị sụt giảm doanh số thì Corolla Cross chính là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota trong tháng 9 vừa qua, với doanh số đạt 916 xe, tăng 157 xe so với tháng 8/2021. Mẫu xe này cũng dần khẳng định vị thế của mình, khi liên tục góp mặt trong top xe bán chạy hàng tháng, và trở thành cái tên đáng để lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc xe gầm cao Crossover.

Toyota Vios

Là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có mức doanh số sụt giảm, Toyota Vios cũng đánh mất vị thế dẫn đầu của mình trong phân khúc sedan hạng B. Tổng kết doanh số tháng 9/2021, mẫu xe này chỉ bán được 692 xe, giảm 295 xe so với tháng 8 trước đó.

Hyundai Grand i10

Với việc ra mắt thế hệ mới, Hyundai Grand i10 dường như đã tìm lại được bóng dáng ngày xưa, khi có doanh số tăng đến 261 xe so với tháng 8 trước đó, cán đích ở cột mốc 655 xe trong tháng 9. Mẫu xe này gây ấn tượng mạnh với thiết kế thể thao, cùng loạt trang bị ấn tượng được đánh giá hàng đầu phân khúc.

Hyundai Santa Fe

Xếp ở vị trí thứ 8 chính là sự xuất hiện của mẫu SUV bán chạy nhất Việt Nam Hyundai SantaFe, khi liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy hàng tháng trong suốt thời gian vừa qua. Đối với tháng 9, mẫu xe này đã bán được tổng cộng 647 xe, tăng 257 xe so với hồi tháng 8. Hiện mẫu SUV này đang được TC Motor niêm yết giá bán từ 1,03 – 1,34 tỷ đồng, với tổng cộng 6 phiên bản cho khách hàng lựa chọn.

KIA Cerato

Việc xả hàng, giảm giá sốc trong thời gian qua chính là thời cơ thuận lợi cho mẫu sedan hạng C của KIA bứt phá doanh số, khi có đến 506 xe được bán ra trong tháng 9 vừa qua, cao hơn 113 xe so với tháng trước đó. Được biết, mẫu xe này cũng đã mới được chuyển sang thế hệ nâng cấp, với tên gọi mới là KIA K3, cùng một loạt những thay đổi ấn tượng cả về ngoại thất lẫn tính năng công nghệ.

VinFast Lux A2.0

Chốt danh sách ở vị trí thứ 10 chính là sự xuất hiện của mẫu xe Việt  VinFast Lux A2.0. Trong tháng 9 vừa qua, mẫu xe này đã đóng góp tổng cộng 486 xe, tăng 232 xe so với tháng 8 trước đó.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link