Motorsport»Tin tức»Ô tô»Bên cạnh bản Mỹ, Lexus còn dành riêng cho thị trường quê nhà Nhật Bản SUV địa hình hạng sang LX 600 off-road

Bên cạnh bản Mỹ, Lexus còn dành riêng cho thị trường quê nhà Nhật Bản SUV địa hình hạng sang LX 600 off-road

08:00 - 18/10/2021

Sau khi Lexus LX 600 được ra mắt tại Mỹ vừa qua, chiếc SUV full-size phiên bản off-road dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản được trang bị thêm khóa vi sai trước và trung tâm.

Lexus LX thế hệ thứ tư hiện đang có một lượng đa dạng về các biến thể hơn bao giờ hết, tại Mỹ chiếc xe cũng mới có 2 bản F Sport và Ultra Luxury 4 chỗ. Bên cạnh đó, thương hiệu cao cấp của Toyota cũng không thể bỏ qua thị trường nội địa của mình khi chiếc SUV full-size này có thêm phiên bản off-road dành riêng cho Nhật Bản. Trong khi phiên bản đặc biệt tại Mỹ có kích thước bánh lên tới 22inch thì phiên bản JDM lại được trang bị bộ la-zăng kích thước nhỏ hơn là 18inch.

Bộ lốp mới sử dụng trên phiên bản tại Đất nước Mặt trời mọc là loại dày hơn giúp cải thiện khả năng off-road, bên cạnh đó là 3 khóa vi sai. Đối với bản Mỹ chỉ có bộ vi sai chống trượt Torsen phía sau tương tự Land Cruiser GR Sport mới, nhưng bản LX Off-road bổ sung khóa vi sai trước và trung tâm.

Ngoài ra còn có một số thay đổi nhỏ dành riêng cho LX Off-road, ví dụ như màu sơn xám mờ cho bộ mâm và các đường viền màu đen trên các vòm bánh xe. Không những vậy, lưới tản nhiệt cỡ lớn của LX còn hoàn thiện bằng màu xám đậm. Tương tự như phiên bản toàn cầu, bản Off-road tại Nhật Bản sử dụng động cơ V6 3.5L tăng áp kép, sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650Nm, dẫn động 2 cầu thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Đối với Nga và một số thị trường khác, Land Cruiser cũng được cung cấp bản động cơ diesel với cỗ máy V6 3.3L tăng áp kép, tương tự chiếc Land Cruiser mới nhất, cho ra công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 700Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Tương tự bản chạy xăng với tên xe thay đổi từ LX 570 sang LX 600, bản máy dầu cũng được chuyển từ LX450d sang LX 500d.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link