Nghĩ đến adventure bike, người ta sẽ tưởng tượng ra một chiếc xe to, nặng, đầm, chắc, đi đường trường thoải mái. KTM lại không nghĩ vậy. Chiếc KTM 790 Adventure vẫn mang trên mình slogan đặc trưng của hãng: “KTM – Ready to Race”. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua địa hình của mình, KTM đã phát triển và hoàn thiện chiếc adventure với khả năng thiên về off-road.
Gọn nhẹ là yếu tố đầu tiên để off-road. Bộ khung thép của 790 Adventure được làm từ những ống rỗng giúp giảm khối lượng, kết hợp với khối động cơ có tác dụng như một thành phần của khung giúp tăng độ cứng cho toàn bộ hệ thống khung.
Hệ thống giảm xóc của bản “R” như đã nói là một cải tiến đáng kể so với phiên bản thường. Cặp phuộc trước WP XPLOR 48 mm đường kính to khỏe, hành trình 240mm với đầy đủ các chức năng tinh chỉnh cho cảm giác lái chắc, dễ lái, tăng khả năng cảm nhận và phản hồi đối với mặt đường, địa hình. Phuộc sau WP XPLOR đồng bộ với khả năng ổn định đuôi xe và bánh sau rất tốt bất kể mặt đường bằng phẳng hoặc địa hình phức tạp, bất kể cân nặng của bạn cũng như hành lý mang theo. Nhắc đến off-road, sẽ là thiếu sót nếu không kể đến cặp vành 21-18 với lốp Metzeler Karoo 3 là một sự kết hợp lý tưởng để chạy cả đường nhựa lẫn off-road.
Trái tim của 790 Adventure là một cỗ máy với các yếu tố: gọn, nhẹ, bền bỉ, ít rung. Khác một chút với những cỗ máy off-road chuyên nghiệp chỉ 1 xy lanh chiếc xe được trang bị động cơ LC8c xy lanh đôi thẳng hàng siêu gọn nhẹ. Tuy nhiên với thiết kế đặc biệt, động cơ có lực kéo và tiếng nổ khá tương tự với động cơ LC8 V twin truyền thống trước đây của KTM. Động cơ 799 cc này tạo ra 95 mã lực ở dải tua tầm trung cho khả năng bứt tốc đột ngột tốt, những cú thốc ga vượt địa hình nhanh gọn, mượt.
Với một chiếc adventure, bình xăng lớn là điều mà hãng nào cũng hướng tới. Bình xăng siêu lớn 20L của xe được thiết kế đặc biệt giúp hạ trọng tâm để xe ổn định khi đi chậm cũng như đầm chắc khi di chuyển với tốc độ cao. Xe được trang bị đèn LED hiện đại với màn hình màu TFT cỡ lớn hiển thị đầy đủ thông số cần thiết khi sử dụng. Hệ thống điều khiển và an toàn điện tử hiện đại đều được KTM áp dụng lên xe như KTM ride by wire, Cornering ABS kiểm soát, chống trượt bánh khi phanh trong cua, MTC kiểm soát độ bám đường, chế độ lái off-road.
790 Adventure R hiện tại được phân phối chính hãng bởi KTM Việt Nam với mức giá xấp xỉ 479 triệu đồng. Ở phân khúc này Triumph Tiger 900 Rally, Ducati Multistrada 950 Enduro và BMW F 850 GS là những đối thủ ngang tầm với KTM 790 Adventure R.