Vào ngày 28/10/2021, Ducati đã chính thức trình làng mẫu xe Ducati Multistrada Pikes Peak được mong chờ bấy lâu nay. Đây sẽ là một phiên bản thể thao của chiếc adventure Multistrada V4 và hướng tới những biker muốn chinh phục những con đường đèo núi hay trong trường đua thay vì các cung đường off-road. Ngay từ cái nhìn đầu tiên chúng ta có thể thấy bộ cánh trên V4 Pikes Peak mang những màu sắc đặc trưng của cỗ máy Desmosedici GP 21.
Những thay đổi đáng chú ý nhất trên phiên bản đặc biệt này là cặp vành nhôm đúc Marchesini 17inch đi kèm bộ lốp Pirelli Diablo Rosso IV, hệ thống treo bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0 trước sau, bộ gắp đơn phía sau và bổ sung thêm chế độ Race chưa từng xuất hiện trên phiên bản Multistrada nào từ trước tới nay.
Động cơ trên Multistrada V4 Pikes Peak vẫn là cỗ máy V4 Granturismo cho ra công suất 170 mã lực tại 10.500rpm và mô-men xoắn cực đại 127Nm tại 8.750rpm. Nhưng được trang bị thêm hệ thống ống xả Akrapovic giúp tối ưu sức mạnh động cơ. Những tinh chỉnh về hệ thống trang bị điện tử trên phiên bản này cho phép xe chuyển số nhanh hơn với bộ Quickshift 2 chiều. Bên cạnh đó là những công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái như các chế độ lái, ABS Cornering, kiểm soát lực kéo và kiểm soát bánh xe, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo điểm mù với hệ thống radar trước sau.
Về khung sườn Pikes Peak cũng có một vài những khác biệt so với những người anh em trong gia đình Multistrada. Đầu tiên là góc nghiêng của chảng ba lớn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn là 25,75º, ngoài ra chiều dài cơ sở tăng từ 1.567mm lên 1.595mm. Không những vậy tư thế lái của phiên bản này cũng thể thao hơn với gác chân đặt cao, ghi đông hạ thấp và ngắn hơn. Cuối cùng là trọng lượng xe giảm 4kg so với phiên bản Multistrada V4S.
Bên cạnh việc cải thiện sức mạnh động cơ thì cũng không thể bỏ qua hệ thống phanh để hãm cỗ máy mạnh mẽ này. Tương tự như Multistrada V4S và Panigale V4, phiên bản Pikes Peak được trang bị kẹp phanh trước Brembo Stylema đi kèm đĩa 330mm, kẹp phanh sau Brembo 1 piston với đĩa 265mm.