Vào ngày 9/11/2021, Yamaha đã trình làng chiếc MT-10 2022 với nhiều nâng cấp. Mặc dù chiếc naked bike hàng đầu của hãng xe Nhật Bản nhận được bản cập nhật muộn hơn so với MT-07 và MT-09 nhưng phiên bản mới vẫn nhận được những điều chỉnh tương tự hai “đàn em” với động cơ đạt tiêu chuẩn Euro5, khung Deltabox mới và nhiều trang bị điện tử hiện đại. Yamaha MT-10 2022 mới ra mắt chưa được bao lâu, phiên bản SP cao cấp của mẫu xe này đã được tung ra.
Tương tự MT-10 tiêu chuẩn, phiên bản SP vẫn được trang bị khối động cơ CP4, dung tích 998cc với nhiều những nâng cấp bên trong nên cho ra sức mạnh nhỉnh hơn so với trước đây với công suất 164 mã lực tại 11.500rpm và mô-men xoắn 112Nm tại 9.000rpm. Nhà sản xuất vùng Iwata cũng đã điều chỉnh lại bộ khung Deltabox bằng nhôm giống thiết kế của chiếc R1.
Ngoài ra, MT-10 SP 2022 cũng được cung cấp bộ đo lường quán tính IMU và màn hình TFT 4,2inch cho phép người lái điều chỉnh các trang bị điện tử như kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ và hệ thống ga điện tử với 4 chế độ. Bên cạnh đó là bộ sang số nhanh hai chiều, cùm phanh Brembo, cặp lốp Bridgestone S22 và bộ côn chống khóa bánh để biến MT-10 2022 trở thành một vũ khí lợi hại trên đường trường và trong trường đua. Ngoài ra, phiên bản mới có thêm kiểm soát hành trình và bộ giới hạn tốc độ.
Trong khi bản MT-10 tiêu chuẩn sử dụng hệ thống thống treo của KYB với phuộc trước USD 43mm có thể điều chỉnh, bản SP được nâng cấp lên hệ thống treo bán chủ động Ohlins với 3 chế độ có sẵn Sport, Intermediate và Touring cùng 3 chế độ tùy chỉnh thủ công. Hệ thống phanh sử dụng dây dầu thép và có thêm ốp gầm giúp cải thiện hiệu suất phanh và làm cho két dầu. Phiên bản SP sẽ có mặt tại các đại lý từ tháng 5/2022 với giá 16.899 (383 triệu đồng) cho hai màu phối Liquid Metal và Raven.