Motorsport»Tin tức»Ô tô»Volvo giới thiệu phiên bản mới của XC60 tại Việt Nam, sở hữu thay đổi đáng chú ý ở động cơ

Volvo giới thiệu phiên bản mới của XC60 tại Việt Nam, sở hữu thay đổi đáng chú ý ở động cơ

10:00 - 14/12/2021

Với trang bị động cơ mới, Volvo XC60 có thể hoạt động song song hoặc độc lập 2 hệ thống động cơ điện hoặc xăng, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với động cơ xăng thông thường.

Mới đây, Volvo Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới khách hàng hai mẫu xe mới của Volvo XC60 gồm: XC 60 B6 AWD và XC 60 Recharge T8. Giá niêm yết cho hai mẫu sản phẩm này lần lượt là 2,22 tỷ đồng và 2,75 tỷ đồng.

So với người tiền nhiệm, cả hai phiên bản mới của XC60 được thay đổi chủ yếu ở phần động cơ, khi được bổ sung thêm động cơ điện nhỏ hơn tạo thành hệ thống động cơ hybrid. Trong đó phiên bản B6 AWD sẽ được trang bị động cơ dạng xăng lai điện nhẹ (Mild Hybrid). Ở cấu hình này, động cơ điện của XC60 B6 AWD sẽ được sạc nhờ vào hoạt động của cỗ máy xăng hoặc phanh tái tạo năng lượng.

Cùng với đó, động cơ điện này sẽ chỉ có thể hoạt động để hỗ trợ động cơ xăng trong những tình huống di chuyển, không thể hoạt động độc lập như một cỗ máy thuần điện bình thường. Điều này giúp cho sức mạnh tổng hợp của khối động cơ Mild Hybrid trên chiếc XC60 B6 AWD lên đến 300 mã lực và 420Nm mô-men xoắn. Sức mạnh tương đương với phiên bản thuần xăng XC60 T6 AWD trước đây, nhưng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn đôi chút.

Đối với XC 60 T6 Recharge, phiên bản này sẽ được cung cấp khối động cơ xăng lai điện Plug-in hybrid, cho phép cỗ máy điện nhỏ hơn có thể hoạt động đồng thời hoặc độc lập với máy xăng truyền thống. Cùng với đó, động cơ này cũng có thể sạc từ nguồn điện bên ngoài như ổ cắm tại nhà hoặc cổng sạc, khác hoàn toàn so với cỗ máy điện trên phiên bản XC60 B6 AWD. Kết hợp với cỗ máy xăng tăng áp 2.0L siêu nạp, Volvo XC60 T6 Recharge có tổng công suất lên đến 402 mã lực cùng mô-men xoắn 640Nm. Trang bị đi kèm trong hệ truyền động của xe là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và hộp số tự động 8 cấp.

Ngoài những thay đổi về động cơ, cả hai phiên bản mới của Volvo XC60 đều không có khác biệt nào đáng kể ở ngoại thất cũng như nội thất so với thế hệ cũ. Chẳng hạn đầu xe vẫn được tạo hình quen thuộc với lưới tản nhiệt dạng thanh dọc cỡ lớn, nổi bật ở trung tâm là logo Volvo; cụm đèn pha full LED có khả năng thích ứng; dải đèn ban ngày lấy cảm hứng từ búa Thor trong thần thoại Bắc Âu. Hệ thống đèn hậu của xe cũng được trang bị dạng LED, kéo dài từ nóc xe xuống bên dưới. Riêng phiên bản T6 Recharge sẽ được cung cấp thêm 1 cổng sạc bên dưới cột A để sạc cho động cơ điện của xe và 1 logo “Recharge” đặt ở phía bên phải của cửa cốp sau, giúp nhận biết phiên bản.

Nội thất của 2 phiên bản này đều được sử dụng những vật liệu sang trọng và cao cấp nhất như: ghế ngồi bọc da Nappa, ốp gỗ trang trí trong khoang cabin, cần số dạng pha lê,… Ngoài ra còn có những trang bị hỗ trợ cao cấp như: màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng, màn hình HUD hắt kính lái; màn hình trung tâm 9 inch đặt dọc; hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto; hệ thống âm thanh 15 loa Bowers & Wikins; điều hòa tự động 2 vùng… Đối với trang bị an toàn, cả hai phiên bản của XC60 cũng được nhà sản xuất cung cấp những hệ thống hỗ trợ tân tiến như: cảnh báo điểm mù; hỗ trợ giữ làn đường; ga tự động thích ứng khoảng cách; hỗ trợ lái tự động; camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link