Motorsport»Tin tức»Ô tô»Hé lộ thiết kế Aston Martin Vantage V12 trước khi ra mắt chính thức vào năm sau

Hé lộ thiết kế Aston Martin Vantage V12 trước khi ra mắt chính thức vào năm sau

16:00 - 15/12/2021

Trước khi điện hóa hoàn toàn dòng sản phẩm của mình trước năm 2030, Aston Martin sẽ trình làng chiếc Vantage V12 được cho là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của hãng.

Đối mặt với những quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải, Aston Martin buộc phải giảm số lượng các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong và điện hóa các dòng sản phẩm của mình từ những năm tới đến trước năm 2030 khi hãng xe hơi Anh Quốc sẽ dừng sản xuất động cơ đốt trong cho xe thương mại. Tuy nhiên một số mẫu xe không sử dụng động cơ xăng sẽ đến sớm hơn so với những gì nhà sản xuất đã thông báo Vantage và DB11 sẽ chỉ chuyển sang động cơ EV từ năm 2025.

Mới đây đã xuất hiện những hình ảnh Aston Martin chạy thử chiếc Vantage có thể được coi là mẫu xe thương mại cuối cùng sử dụng động cơ V12 của hãng. So với các phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe thử nghiệm có lưới tản nhiệt mới với thanh ngang và hai bên là các khe hút gió đặt dọc. Ngoài ra cánh lướt gió trước nổi bật cũng là điểm nhấn ở phía trước đầu xe, một phần trong thiết kế khí động học.

Đuôi sau của xe vẫn có thiết kế kiểu mỏ vịt giống như các phiên bản trước nhưng ống xả đã được đặt ở trung tâm của cản sau trên mẫu xe thử nghiệm chạy xung quanh trường đua Nurburgring. Trong khi đó động cơ đặt trước có lẽ được thừa hưởng từ V12 Speedster. Còn quá sớm để nói liệu động cơ 5.2L tăng áp kép sẽ bị loại bỏ hay vẫn sở hữu công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 753Nm từ chiếc V12 Speedster. Tuy nhiên có những thông tin cỗ máy V12 sẽ có những tinh chỉnh giảm công suất xuống ở mức 650 mã lực.

Ngoài ra Vantage sẽ có thân xe làm hoàn toàn từ sợi carbon để giảm trọng lượng và dự kiến sẽ chỉ sản xuất 299 chiếc. Nhiều khác năng mẫu xe này sẽ được ra mắt Thế giới vào tháng 3 năm 2022.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link