Trước đây, Mazda đã từng thông báo rằng hệ dẫn động bốn bánh i-Activ sẽ là hệ dẫn động tiêu chuẩn cho tất cả các xe crossover của Mazda. Và hiện tại điều đó đã thành sự thật, khi hãng đã cho ra mắt thông tin chi tiết về mẫu 2022 CX-30. Trong đó hệ dẫn động bốn bánh được trang bị cho mọi phiên bản trong năm 2022.
Việc bỏ tùy chọn dẫn động bánh trước đã khiến cho giá của Mazda CX-30 2022 tăng lên một cách tự nhiên. Tuy nhiên, khi so với các mẫu CX-30 S, S Select, và S Preferred AWD với các mẫu có trang bị tương tự của năm 2021 lại cho thấy giá giảm những 1.250 USD (28,302 triệu đồng), giúp cho xe đỡ đắt đỏ hơn trước đây.
Nếu không tính phụ phí, thì mẫu CX-30 S 2022 cơ bản có gía niêm yết là 22.200 USD (502,6 triệu đồng), so với 23.450 USD (530,9 triệu đồng) thì giảm đi đáng kể. Điều này cũng xảy ra với các biến thể S Select [$24.600 (557,57 triệu đồng)] và S Preferred [27.650 USD (627,5 triệu đồng)], tiết kiệm cho người mua lần lượt là 850 USD (19,27 triệu đồng) và 200 USD (4,5 triệu đồng) so với năm ngoái.
Tuy nhiên, phiên bản hút khí tự nhiên CX-30 S Premium 2022 thì độ lệch giá lại tăng lên những 400 USD (9,06 triệu đồng) khi so với một phiên bản đã ra mắt tương tự, tức là 30,500 USD (691,3 triệu đồng). Trong dòng sản phẩm Mazda CX-30 2022 còn có phiên bản Carbon Edition, với giá 28,290 USD (640,437 triệu đồng), được giới thiệu từ thời Mazda3, và dựa trên biến thể S Preferred. Ngoài ra phiên bản này còn có một màu sơn ngoại thất độc quyền mang tên Polymetal Gray, với mâm hợp kim nhôm sơn đen kích thước 18 inch và gương cửa sưởi màu đen. Trong cabin ghế ngồi được bọc da màu đỏ, cũng như là các trang trí nội thất.
Ngoại trừ phim bản S và Carbon Edition ra, thì tùy chọn màu sơn Platinum Quartz Metallic sẽ có cho mọi phiên bản. Chưa hết, Mazda hiện đang xem xét màu Polymetal Gray như là một tùy chọn sơn cao cấp với giá 395 USD (8,943 triệu đồng), và gia nhập hàng ngũ với các màu Soul Red Crystal, Machine Gray, và Snowflake White Pearl Mica với tư cách là tùy chọn sơn màu trả phí trong năm nay.