Motorsport»Tin tức»Xe máy»Hãng xe Đài Loan SYM muốn “so găng” BMW C 400 X, tung ra đối thủ Maxsym 400 diện mạo hoàn toàn mới

Hãng xe Đài Loan SYM muốn “so găng” BMW C 400 X, tung ra đối thủ Maxsym 400 diện mạo hoàn toàn mới

08:49 - 09/04/2021

SYM Maxsym 400 2021 đã được hãng xe Đài Loan cải tiến toàn diện về thiết kế, kết cấu khung cũng như bổ sung tiện ích công nghệ.

Maxi-scooter từ lâu đã là dòng xe ga phân khối lớn được ưa chuộng ở Châu Âu và một số thị trường Châu Á nhờ kiểu dáng khỏe khoắn, sự tiện dụng và lợi ích thực tiễn khi sử dụng để đi lại hàng ngày. Trong những năm gần đây, xu hướng đi xe maxi-scooter đã xuất hiện ở thị trường Hoa Kỳ, với những chiếc xe tay ga như BMW C650 GT đang đạt được thành công nhất định.

Mới gần đây, thương hiệu xe đến từ Đài Loan SYM vốn nổi tiếng với những cỗ máy đáng đồng tiền bát gạo, vừa tung ra phiên bản cập nhật của maxi-scooter Maxsym 400 với thiết kế được thay đổi hoàn toàn cả về kiểu dáng tổng thể lẫn các trang thiết bị bên trong. Hy vọng rằng Maxsym mới sẽ làm tốt nhiệm vụ cạnh tranh với những đối thủ như Kymco, Yamaha và thậm chí cả những chiếc xe tay ga cỡ lớn của nhà BMW.

Về kết cấu, khung sườn của SYM Maxsym 400 đã được cải tiến lại gọn nhẹ hơn, giảm đến 18,5% trọng lượng so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó hãng còn sử dụng kết cấu khung ống thép giúp tăng độ cứng cáp cho xe cũng như cải thiện cảm giác kiểm soát. Đi kèm với khung xe mới là cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc đơn phía sau.

Cung cấp sức mạnh cho SYM Maxsym 400 là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 399cc, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu, sản sinh công suất 34 mã lực và mômen xoắn cực đại 40 Nm.  Được biết, SYM đã tiến hành cải tiến động cơ khi thiết kế lại hệ thống xả, nâng cấp van nạp Roller Rocker mới. Với thị trường hướng đến là Châu Âu, đương nhiên khối động cơ này hoàn toàn đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5.

Các tính năng đáng chú ý khác của xe có thể kể đến hệ thống khóa thông minh không dùng chìa vật lý, kính chắn gió có thể điều chỉnh độ cao, cốp chứa đồ dưới yên rộng rãi và hộc chứa đồ trước tiện lợi. Cuối cùng, SYM còn bổ sung cho Maxsym 400 hệ thống kiểm soát lực kéo an toàn hơn.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link