Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Porsche “nhá hàng” siêu xe đua chạy bền 24h: giữ nguyên động cơ V8 nhưng sẽ chạy bằng nhiên liệu tái tạo

Porsche “nhá hàng” siêu xe đua chạy bền 24h: giữ nguyên động cơ V8 nhưng sẽ chạy bằng nhiên liệu tái tạo

08:00 - 04/02/2022

Hiện tại Porsche đã bắt đầu giai đoạn thủ nghiệm thực tế siêu xe đua thuộc thể thức LMDh do Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) đề ra để chuẩn bị thi đấu vào năm sau.

Do nguyên mẫu LMDh thuộc bộ phận xe thể thao của Porsche sử dụng một động cơ V8 với cặp tăng áp, cho nên chắc chắn Porsche sẽ giữ nguyên cỗ máy này cho xe. Tuy nhiên, với việc tổng công suất quy định không được vượt quá 670 mã lực, thì khi so với các đối thủ giữ nguyên động cơ V6 như Toyota và Peugeot mẫu xe của Porsche chưa chắc đã mạnh mẽ hơn.

Động cơ V8 đang được thiết kế để có thể sử dụng các nhiên liệu tái tạo nhằm giảm khí CO2 thải ra và quay với tốc độ 10.000 vòng/phút. Động cơ tăng áp kép nặng ít nhất là 180kg tính cả hệ thống ống xả và làm mát. Được kết nối với một hộp số Xtrac, tiếng ồn của động cơ sẽ thấp hơn 110 Db.

Lần thử nghiệm đầu tiên diễn ra tại đường đua nội bộ  ở Weissach của Porsche và mang lại những phản hồi tích cự. Giám đốc dự án tổng thể LMDh tại Porsche Motorsport, Urs Kuratle cho biết động cơ đốt trong đã gây ấn tượng về mọi mặt đối với toàn bộ phận, cho thấy quyết định của họ khi chọn nó là đúng đắn.

Tuy nhiên, ngoài giới hạn không được vượt quá 670 mã lực ra, thể thức đua LMDh còn một số rào cản khác bao gồm cân nặng tối thiểu là 1.030 kg, trục cơ sở cố định là 3.150mm, cũng như không được dài hơn 5,1m và rộng hơn 2m. Tất cả phải sử dụng hệ thống pin hybrid được phát triển bởi Williams Advanced Engineering và một động cơ điện của Bosch có công suất 67 mã lực.

Yếu tố cốt lõi cho mẫu xe đua mới chính là một khung gầm tương tự thể thức LMP2 được cung cấp bởi Multimatic và sẽ được sử dụng bởi nguyên mẫu của Audi, và có lẽ sẽ là Lamborghini vào năm 2024. Đội đua Porsche Penske Motorsport sẽ trình diễn mẫu xe tại mùa giải 2023 của FIA WEC World Endurance Championship và North American IMSA WeatherTech SportsCar Championship. giới hạn mức giá cho một chiếc không có động cơ là 1 triệu euro ( 25 tỷ đồng).

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link