Motorsport»Tin tức»Ô tô»Xe Ford và GM sắp “khan hàng” vì cuộc khủng hoảng thiếu chất bán dẫn trong sản xuất chip

Xe Ford và GM sắp “khan hàng” vì cuộc khủng hoảng thiếu chất bán dẫn trong sản xuất chip

12:04 - 10/04/2021

General Motors và Ford đang kéo dài thời gian ngừng sản xuất tại một số nhà máy trên khắp Bắc Mỹ vì tình trạng thiếu chip nguyên liệu trong việc sản xuất ô tô.

Trong thông báo mới đây, GM xác nhận rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng tại các nhà máy ở Tennessee, Mexico, Ontario và nhiều địa điểm khác ở Michigan. Trong số các địa điểm mới nhất bị ảnh hưởng phải kể đến nhà máy Spring Hill, Tennessee, nơi sản xuất ra những chiếc xe Cadillac XT5, XT6 và GMC Acadia, sẽ đóng cửa trong một tuần từ 12 đến 19 tháng 4.

Tương tự, việc sản xuất Chevrolet Blazer tại nhà máy ở Ramos Arizpe, Mexico cũng sẽ bị đình chỉ bắt đầu từ 19 tháng 4, trong khi nhà máy Lansing Grand River chuyên sản xuất Chevrolet Camaro, Cadillac CT4 và Cadillac CT5 sẽ ngừng hoạt động đến hết ngày 26 tháng 4 (theo nguồn tin của ABC News).

GM cũng sẽ kéo dài thời gian ngừng hoạt động tại các cơ sở ở Kansas và Canada, nơi sản xuất Chevrolet Malibu, Equinox và Cadillac XT4 đến giữa tháng 5. Tại nhà máy Lansing Delta Township, việc sản xuất Chevrolet Traverse và Buick Enclave sẽ bị tạm dừng trong một tuần bắt đầu từ ngày 19 tháng 4. Với việc tạm ngưng sản xuất, General Motors dự đoán lợi nhuận trước thuế của tập đoàn có thể sụt giảm mất 2 tỷ USD.

Tương tự với trường hợp của GM, Ford sẽ phải đóng cửa nhà máy Flat Rock ở Michigan và dây chuyền sản xuất Transit tại nhà máy ở thành phố Kansas bắt đầu từ 12 tháng 4. Nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ dự đoán tình trạng thiếu hụt chip có thể làm giảm thu nhập của tập đoàn từ 1 tỷ đô la đến 2,5 tỷ đô trong năm 2021.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link