Cả Subaru BRZ và Toyota GR86 Cup Car Basic đều có khung chống lật sáu điểm với các thanh bảo vệ chạy ngang để tăng thêm sự bảo vệ ở hai bên. Để gắn dây an toàn vào ghế lái, xe có các bu lông có khoen. Bản thân gói này cũng có một thảm trải sàn mới mang các đường cắt được thiết kế để lắp vào khung chống lật. Và để đảm bảo độ tin cậy, thì các mẫu xe đều mang trong mình một bộ làm mát dầu động cơ bằng không khí. Nắp vi sai phía sau có các cánh tản nhiệt làm mát. Cả hai đều đi kèm với mâm xe thép.
Hệ động lực của Subaru BRZ và Toyota GR86 Cup Car Basic vẫn giữ nguyên khi so với phiên bản đường phố ở Nhật, cụ thể là cả hai có một động cơ bốn xi lanh phẳng hút khí tự nhiên dung tích 2,4l cho công suất 232 mã lực và 250 Nm mô men xoắn. Tất cả những chiếc xe đua này đều sử dụng hộp số sàn sáu cấp.
Subaru ước tính rằng hãng có thể bán được 30 chiếc BRZ Cup Car Basic mỗi năm, trong khi Toyota vẫn chưa nói gì về ước tính của hãng. Chúng sẽ tham gia vào giải đua 2022 Toyota Gazoo Racing GR86/BRZ Cup với 5 chặng trong mùa này. Chặng đầu tiên diễn ra vào ngày 16 tháng 7 năm 2022, tại Fuji Speedway, và sau đó là tại Sportsland Sugo, Tokachi Speedway, Suzuka Circuit, và Okayama International Circuit.
Giải GR86/BRZ Cup có hai thể thức, một là Professional và hai là – Clubman. Professional là cho những tay lái chuyên nghiệp, trong đó có cả một số người từng cạnh tranh trong các giải Super GT. Còn Clubman là cho những người nghiệp dư. Theo tiêu chuẩn dành cho xe đua, cả hai mẫu xe đều có giá cả phải chăng để các đội và tay đua tự cấu hình lại. Sau khi đã tính thuế, thì xe của Subaru có giá là Subaru 28.900 USD (649,3 triệu đồng ), và của Toyota là 28.870 USD (649,4 triệu đồng).