Sau khi Aston Martin tiết lộ các mẫu xe an toàn và xe y tế cho mùa giải năm nay, thì hiện tại Mercedes-AMG cũng đã tiết lộ những triển khai mới của mình nhằm đảm bảo sự an toàn trong môn thể thao. Đây là lần đầu tiên Mercedes-AMG GT Black Series trở thành xe an toàn, cũng như là sự ra mắt với tư cách là xe y tế của Mercedes-AMG GT 63 S.
Kể từ năm 2000, Bernd Maylander đã là người lái xe an toàn và cho biết mình rất vui khi năm nay được lái một chiếc Mercedes-AMG GT Black Series. Anh cho biết bản thân đã từng thử nghiệm mẫu xe tiêu chuẩn trong quá khứ và nhận xét rằng đây là một bước tiến lớn so với mẫu GT R năm ngoái.
Cả hai chiếc xe về cơ bản là tiêu chuẩn, nhưng được bổ sung thêm trang bị đặc chủng. Mẫu xe an toàn năm nay đã loại bỏ thanh đèn chiếu sáng trên nóc, và thay vào đó là tích hợp đèn LED cảnh báo vào kính chắn gió phía trên và cánh sau. Ngoài ra, hai máy quay video nhỏ sẽ được lắp vào thanh chống cánh lướt gió ở phía bên phải, với một bộ hình ảnh được hiển thị trong xe dưới dạng gương chiếu hậu kỹ thuật số thông qua một màn hình nhỏ ở bên phải của gương thông thường, và một bộ khác sẽ phát sóng truyền hình trực tiếp. Khi xe hoạt động, hai chữ SC ở hai bên sẽ được chiếu sáng bởi một đèn module.
Tính năng mới duy nhất chính là Mercedes-AMG GT Black Series giờ đây có thêm một dây đai an toàn sáu điểm cùng hai máy tính bảng ở bảng điều khiển trung tâm và phía trước ghế hành khách. Việc này cho phép phụ lái Richard Darker giám sát toàn cảnh đường đua, qua đó giúp Maylander điều phối được trước đoàn đua. Các chức năng radio khác nhau được bổ sung các nút, và có một hệ thống radio thứ hai để dự phòng.
Mercedes cho biết rằng “trong trường hợp bị tai nạn trên đường đua do vượt quá ngưỡng lực g quan trọng, đèn LED của đèn cảnh báo y tế sẽ nhấp nháy nhiều lần. Việc này bổ sung thêm cảnh báo cho Bernd Maylander và Richard Darker, nhằm chuẩn bị hành động khi cần thiết.
Xe y tế sẽ là mẫu coupe bốn cửa AMG GT 63 S có công suất 630 mã lực, thay thế cho mẫu C63 S đã nghỉ hưu. Hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ giúp xe an toàn và phản ứng nhanh hơn, đặc biệt là trong những điều kiện ẩm ướt. Dù là mẫu xe y tế nhanh và mạnh mẽ nhất trong lịch sử F1, nhưng xe vẫn được bổ sung một số điểm nhấn. Bao gồm một tấm chắn sợi carbon được thêm vào mui, và đóng vai trò như là điểm lắp đặt thanh đèn thông thường.
Chi tiết này đã được thử nghiệm tại một số đường hầm gió nhằm đảm bảo rằng tấm chắn và cánh sau sẽ tạo ra lực xuống nhiều nhất có thể.Những người bên trong được đảm bảo an toàn với bốn ghế đua cá nhân có dây đai sáu điểm ở phía trước và bốn điểm ở phía sau. Bộ điều khiển của các ghế này được hàn vào sàn để đảm bảo an toàn tối đa.
Xe cũng có thiết bị radio công nghệ cao, nhưng trội hơn hẳn về mặt màn hình, với ba máy tính bảng cộng với gương chiếu hậu điện tử trên táp lô bên hành khách. Nhờ có cảm biến đeo trên người tay đua, đội ngũ y tế có thể theo dõi sức khỏe của người lái xe. Tất cả các tay đua Formula 1 đều đeo găng tay đặc biệt được trang bị cảm biến ở ngón út để theo dõi các dấu hiệu quan trọng trên người.
Trong trường hợp khẩn cấp, nhân viên trong xe y tế có thể nhận thông tin thời gian thực tại một trong các màn hình giúp họ biết nhịp tim hiện tại hoặc nồng độ oxy trong máu của nạn nhân. Điều này cho phép họ phối hợp các biện pháp ứng phó ban đầu hiệu quả và có mục tiêu. Nhằm phân biệt với đối tác Aston Marton mang sơn màu lục, hai mẫu xe của Mercedes đều được sơn đỏ. Cả ba sẽ xuất hiện suốt mùa giải 2022 bắt đầu vào ngày 18 tháng 3 tại Bahrain.