Vào năm 2024, sẽ có không dưới ba mẫu xe điện chở khách của Ford gia nhập với Mustang Mach-E ở Lục Địa Già. Trong một thông cáo, hãng đã hé lộ kế hoạch ra mắt một phiên bản không phát thải của Puma cùng hai mẫu crossover, bao gồm một mẫu cỡ trung và một mẫu thể thao.
Dẫn đầu sẽ là mẫu cỡ trung sẽ được hé lộ trong năm nay trước khi được bán vào năm sau. Xe sẽ được lắp tại nhà máy của Ford ở Cologne, nước Đức và được hứa hẹn có thể đi được 500km/một lần sạc. Con số này được cho là lấy từ chu trình thử nghiệm WLTP. Mẫu crossover này có lẽ sẽ là phiên bản tương đương với Volkswagen ID.4 bằng việc mượn nền tảng MEB.
Mẫu crossover thể thao rất có thể là phiên bản hiệu suất cao của bản cỡ trung. Trong trường hợp đó, xe có lẽ sẽ là một phiên bản mang kiểu dáng của coupe với động cơ kép, hệ dẫn động tất cả các bánh cùng công suất khoảng 300 mã lực. Và nếu điều này là sự thật, thì nó cũng xác nhận những lời đồn về ý đồ tạo ra một mẫu Volkswagen ID.5 GTX mang logo của Ford. Với việc mẫu crossover tương lai sẽ được lắp tại Cologne từ năm 2024, thì đây có lẽ sẽ là một manh mối cho vấn đề này.
Nói về bản không phát thải của Puma, xe sẽ được lắp ở Craiova thuộc Romania, cùng một nơi với người anh em phát thải của mình. Xe sẽ xuất hiện vào năm 2024 để bổ sung cho các phiên bản mild-hybrid của Puma thông thường. Oval xanh cũng cho biết chi nhánh Thổ Nhĩ Kì của mình, Ford Otosan sẽ đảm nhận quyền sở hữu nhà máy tại Craiova và hoạt động kinh doanh sản xuất.
Về mặt xe thương mại, Ford Châu Âu sẽ có các phiên bản xe điện Transit Courier, Tourneo Courier, Transit Custom, Tourneo Custom và E-Transit vào năm 2024. Hai năm sau, mục tiêu của hãng sẽ là bán được hơn 600.000 xe điện mỗi năm trong khu vực. Thế hệ tiếp theo của Transit Courier và Tourneo Courier có động cơ đốt trong sẽ được sản xuất tại Craiova từ năm 2023, và phiên bản điện xuất hiện 1 năm sau đó.
Cùng lúc đó, một cơ sở lắp ráp pin sẽ được đi vào hoạt động tại Thổ Nhĩ Kì vào năm 2024 như là một phần của khoản đầu tư 2 tỷ USD (hơn 45 nghìn tỷ đồng) vào việc điện hóa danh mục Châu Âu của Ford.