Motorsport»Tin tức»Ô tô»Từ nay tới năm 2030, Nissan sẽ “chi đậm” 2 tỷ Yen cho công cuộc điện hoá

Từ nay tới năm 2030, Nissan sẽ “chi đậm” 2 tỷ Yen cho công cuộc điện hoá

14:00 - 03/12/2021

Số tiền nêu trên sẽ được Nissan sử dụng để phát triển tới 23 mẫu xe điện hoá khác nhau, trong số đó có 15 chiếc chạy điện toàn phần sử dụng pin.

Nissan thông báo rằng hãng sẽ tăng cường kế hoạch điện  hóa bằng cách đầu tư 2 tỷ yên ( khoảng 405 tỷ đồng ) trong hơn 5 năm tiếp theo. Theo chiến lược Ambition 2030 được công bố , nhà sản xuất đang nhắm đến việc giới thiệu 23 mẫu xe điện hóa mới, bao gồm 15 mẫu chạy pin mới vào năm 2030. Công ty cho biết với việc tung ra thị trường 20 mẫu e-Power và EV trong 5 năm tới, họ đang nhắm đến việc tăng lên đáng kể phạm vi các sản phẩm điện  hóa trên các thị trường lớn vào năm 2026; với mục tiêu là sẽ chiếm hơn 75% doanh số tại Châu Âu, 55% tại Nhật Bản và 40% tại Trung Quốc. Đối với thị trường Mỹ, thì là 40% vào năm 2030.

Ngoài các nền tảng và công nghệ mới, nhà sản xuất có trụ sở tại Yokohama cũng sẽ đầu tư mạnh vào phát triển pin và các công nghệ liên quan đến nó. Họ nói rằng họ sẽ tiếp tục phát triển  pin lithium-ion battery và giới thiệu công nghệ không cô ban để giảm giá pin xuống còn 65% vào năm 2028. Trong một nỗ lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với nguồn cung cấp năng lượng, hãng cho biết họ sẽ thiết lập một hệ thống cung ứng pin toàn cầu, dự định sẽ tăng sản lượng điện toàn cầu lên 52 GWh vào năm 2026, và 130 GWh vào năm 2030.

Công ty đặt mục tiêu triển khai pin thể rắn hoàn toàn ( gọi tắt là ASSB ) vào năm tài chính 2028. Theo lời Nissan nói, thì ASSB sẽ giảm 1/3 thời gian sạc, khiến cho các xe điện trở nên hiệu quả và dễ tiếp cận hơn. Điều này cũng giảm chi phí bộ pin xuống còn 75 USD (1,7 triệu đồng) mỗi kWh vào năm 2028, cho phép hãng mở rộng các dịch vụ xe điện trên nhiều mảng hơn. Qua đó, mục đích sẽ là giảm chi phí sử dụng năng lượng xuống còn 65$ (1,4 triệu đồng) mỗi kWh để đạt được mức chi phí tương đương giữa các xe điện và xe chạy xăng. Một nhà máy sản xuất ASSB dự kiến sẽ xây xong vào năm 2024.

Ngoài các công nghệ mới, Nissan nói rằng họ sẽ nội địa hóa khâu sản xuất và cung ứng để làm cho các xe chạy điện có tính cạnh tranh hơn, và cũng mở rộng kế hoạch sản xuất xe điện EV36Zero độc đáo được giới thiệu ở Anh sang các thị trường cốt lõi như là Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc.

Nissan nói rằng họ sẽ đầu tư 20 tỷ yên để phát triển cơ sở hạ tầng sạc vào năm 2026, và việc điện hóa sẽ tạo ra thêm 3000 việc làm mới trong việc nghiên cứu và phát triển toàn cầu. Công ty cũng công bố kế hoạch mở rộng công nghệ tự lái ProPilot cho hơn 2.5 triệu chiếc Nissan và Infiniti vào năm 2026, và nói rằng họ đang nhắm đến mục tiêu kết hợp hệ thống LIDAR thế hệ tiếp theo vào hầu hết mọi mẫu mới mà hãng có vào năm 2030.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link