Motorsport»Tin tức»Ô tô»SUV Q6 2023 dành cho Trung Quốc trở thành mẫu xe lớn nhất của Audi

SUV Q6 2023 dành cho Trung Quốc trở thành mẫu xe lớn nhất của Audi

18:15 - 17/03/2022

Mới rò rỉ hình ảnh tại Trung Quốc, có thể coi Audi Q6 như là phiên bản sành điệu hơn của Volkswagen Atlas.

Kể từ khi bị chụp lén từ năm ngoái, chiếc SUV trong hình đã bị nghi ngờ sẽ mang tên Q9. Và giả định đó đã trở nên đúng đắn, khi mà xe mang một cái tên gần đúng là Q6. Khác với người anh em cùng tên E-Tron chạy điện của mình, xe có động cơ xăng, và chỉ dành riêng cho thị trường Trung Hoa. Về tổng thể, đây là một mẫu Volkswagen Atlas trong lớp vỏ sang trọng.

Vốn dĩ được ấn định ra mắt vào cuối năm nay, nhưng hình ảnh xe lại bị rò rỉ ngay sau khi Audi đăng ký mẫu Q6 với Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT). Được tạo ra thông qua liên doanh với SAIC, mẫu xe ba hàng ghế dài 5,099mm, rộng 2.014 mm, và cao 1.784 mm. So với mẫu xe VW Atlas, Q6 dài và rộng hơn chút nhưng có chung trục cơ sở 2.980 mm.

Đây không phải là mẫu xe có nền tảng chassis MQB lớn nhất. Vị trí này thuộc về Volkswagen Talagon, với kích thước là 5.152 mm và trục cơ sở tương đương với Atlas/Teramont/Q6. Nhưng so với động cơ V6 của Talagon, mẫu Audi mới cho Trung Quốc lại có một cặp máy xăng tăng áp 2l với hệ dẫn động tất cả các bánh của Quattro và các hộp số tự động.

Mẫu 40 TFSI có công suất 288 mã lực, trong khi 45 TFSI lại có 262 mã lực. Và với cân nặng 2.205kg mẫu Q6 chắc chắn không phải là mẫu SUV nhanh nhất của Audi. Tài liệu của MIIT cũng chỉ ra rằng mẫu SUV hạng sang ba hàng ghế sẽ có tốc độ tối đa 207km/h.

Audi sẽ bán Q6 tại Trung Quốc với nhiều loại thiết kế mâm hợp kim có kích thước từ 17-21 inch, cùng với nhãn màu đen và các loại hoa văn khác nhau cho lưới tản nhiệt trước đậm chát phô trương. Bản thân thiết kế cũng làm rất tốt trong việc che đi nguồn gốc VW Atlas của xe, khi mà ngay cả mui xe cũng được thay đổi.

Việc hé lộ chính thức sẽ bắt đầu vào tháng sau tại triển lãm Auto China 2022 ở Bắc Kinh.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link