Mẫu Mercedes-AMG GT Track Series vừa được ra mắt với tư cách là phiên bản giới hạn cho dòng Black Series dành riêng cho đường đua và các sự kiện câu lạc bộ thể thao. Đây là chiếc xe đua dành cho khách hàng mạnh nhất từng có đến từ AMG. Mẫu GT Track Series là một phần lễ kỷ niệm 55 năm của AMG. Bản thân bộ phận cũng sẽ chỉ lắp 55 chiếc xe thuộc phiên bản này. Xe mang màu sơn độc quyền Manufaktur Hightech Silver Magno với lớp sơn bóng bán phần cùng trang trí màu đỏ và than Antraxit.
Dưới nắp capo là một phiên bản chỉnh sửa lại của động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4l có ở mẫu AMG GT Black Series, với những tinh chỉnh bao gồm các kim phun nhiên liệu khác nhau. Qua đó giúp cho xe có công suất 724 mã lực và 850 Nm mô men xoắn, so với 720 mã lực và 800 Nm mô men xoắn ở Black Series bản đường trường. Sức mạnh chạy qua một hộp số đua Hewland HLS sáu cấp tuần tự với các thiết lập có thể chỉnh được cho vi sai cầu sau. Bản đường trường có một hộp số ly hợp kép bảy cấp.
Mẫu Track Series mang bộ giảm chấn Bilstein chỉnh được bốn hướng, với mỗi hướng đều có cài đặt tốc độ cao và thấp để nẩy và nén. Ngoài ra, người lái có thể điều chỉnh khoảng sáng gầm xe cũng như cài đặt thanh chống lật.
Xe có các bộ phận làm tự sợi carbon ở nắp capo, chắn bùn, bậu cửa, cửa và cản sau. Các đồ nội thất xa xỉ của bản Black Series đường trường đã biến mất, thay vào đó là bảng điều khiển trung tâm với ghế đua carbon. Với những thay đổi này, mẫu xe đua chỉ còn nặng có 1.400kg so với 1.588kg ở bản dạo phố.
Để điều chỉnh khả năng khí động học, nắp capo đã được thêm một lỗ thoát khí lớn tống khí nóng ra khỏi khoang động cơ. Mẫu xe này có một thiết kế độc quyền, đó là bộ chia. Ở chắn bùn trước mang các cửa gió giúp tăng lực xuống trục trước. Hình dạng bậu cửa hai bên giúp điều hướng không khí làm mát cho phanh sau. Cánh sau kép có phần trên điều chỉnh được.
Người lái có thể điều chỉnh mẫu Track Series bằng cách sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát độ bám đường dành riêng cho xe thể thao. Có 12 mức điều chỉnh tất cả, cũng như chỉnh cho cân bằng phanh trước và sau. Một bảng điều khiển thiết bị Bosch DDU 11 có thể lập trình hoàn toàn nằm ở phía trước người ngồi.
Khoang an toàn của Track Series mang trên mình những tiêu chuẩn FIA mới nhất. Một khung chịu lực bằng thép cường độ cao gắn chặt vào khung nhôm của xe. Bản thân người lái cũng được giữ chặt bởi dây nịt năm điểm giữ chặt người lái xe. Xe có cửa thoát hiểm ở mui cùng hệ thống chữa cháy.
Mẫu GT Track Series sẽ bắt đầu được giao vào quý 2 năm nay. Giá khởi điểm là 369,000 € (khoảng 8,3 tỷ đồng) trước thuế. Về phần tùy chọn, người mua có thể thêm hệ thống ghế ngồi với mũ thông gió, hệ thống giải khát, và khoang hành khách an toàn.